VnReview
Hà Nội

Consumer Reports: iPhone XS/XS Max tốt, nhưng vẫn thua kém Galaxy Note 9

Dù được Consumer Reports đánh giá cao về những cải tiến liên quan đến thời lượng pin nhưng bộ đôi iPhone XS/XS Max vẫn thua kém so với chiếc Galaxy Note 9 hồi cuối tháng 8 của Samsung.

Như mọi năm, tạp chí danh tiếng Consumer Reports (CR) lại có những bài đánh giá chuyên sâu về những thiết bị smartphone đình đám ra mắt trong năm. Sản phẩm mới nhất vừa được Consumer Reports đem ra mổ xẻ và phân tích đó là bộ đôi iPhone XS/XS Max.

Theo đánh giá sơ bộ của Consumer Reports, cải tiến đáng chú ý nhất trên iPhone XS/XS Max năm nay chính là thời lượng pin, trong khi các thông số về camera và hiệu năng chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với iPhone X năm ngoái. Cũng chính bởi thiếu đi sự đột phá nên bộ đôi iPhone năm nay dù được đánh giá khá cao nhưng vẫn thua Galaxy Note 9 ở những điểm số quyết định.

Đầu tiên là thử nghiệm về thời lượng pin trên iPhone XS/XS Max. Khá bất ngờ là đánh giá của CR có phần hơi khác so với thử nghiệm về thời lượng pin trước đây của trang Tom's Guide.

Nếu như chuyên trang Tom's Guide và ngay cả chính Apple khẳng định, thời lượng pin của iPhone XS lâu hơn 30 phút so với iPhone X và iPhone XS Max là 90 phút thì kết quả của CR lại có phần cao hơn.

Cụ thể, CR sử dụng một ngón tay robot thực hiện các tác vụ mô phỏng một ngày sử dụng trung bình của người dùng. Kết quả là iPhone XS có thời lượng pin kéo dài tới 24,5 giờ và iPhone XS Max là 26 giờ. Đó là một bước tiến lớn về thời lượng pin so với iPhone X chỉ là 19,5 giờ. Ngoài ra, thời lượng pin trên của bộ đôi iPhone mới cũng đủ sức để cạnh tranh với nhiều mẫu smartphone Android khác có dung lượng pin lớn hơn.

Điểm trừ về tốc độ sạc

Đánh giá về tốc độ sạc, CR nhận định đây là một điểm trừ đối với bộ đôi iPhone XS/XS Max, bởi cả hai máy đều có tốc độ sạc chậm hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Điều này được lý giải vì Apple tặng kèm cục sạc USB-A 5W trong hộp máy. Thử nghiệm cho thấy, iPhone XS mất 195 phút để sạc đầy trong khi iPhone XS Max là 210 phút. Nếu so với Galaxy Note 9 có viên pin tới 4.000 mAh nhưng thời gian sạc đầy pin chỉ mất 105 phút thì quả là một thiệt thòi lớn cho người dùng iPhone.

Khi đánh giá về hiệu suất máy ảnh, CR không tỏ ra quá hào hứng với những cải tiến mà Apple đưa lên iPhone mới. Tạp chí này cho rằng, cải tiến camera trên iPhone mới vẫn còn quá ít ỏi, thậm chí chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với iPhone X.

Tất nhiên, CR vẫn đánh giá rất cao độ phân giải của những bức ảnh tĩnh chụp từ bộ đôi iPhone XS/XS Max. Đây chính là lợi thế của máy so với Samsung.

Xét về độ bền, CR khuyên người dùng nên trang bị cho iPhone XS/XS Max những chiếc case bảo vệ chắc chắn vì mặt lưng kính của hai máy rất dễ vỡ nếu rơi với lực tác động mạnh. Thử nghiệm cho thấy hai model iPhone mới đã bị hư hỏng nặng sau khoảng 50 lần thả rơi. Trong khi đó, Galaxy Note 9 vẫn có thể sống sót qua 100 lần thả rơi dù rằng mặt lưng kính của máy không còn nguyên vẹn.

Chấm điểm cho bộ đôi iPhone XS/XS Max, tạp chí danh tiếng Consumer Reports cho iPhone XS/XS Max điểm tổng kết là 82 điểm. Con số này cao hơn Galaxy S9 với 81 điểm nhưng vẫn thua Galaxy Note 9 với 83 điểm.

Consumer Reports là tạp chí tiêu dùng danh tiếng nhất nước Mỹ chuyên đánh giá, thử nghiệm các sản phẩm trong mọi lĩnh vực từ smartphone, laptop tới xe hơi,…

Tiến Thanh

Chủ đề khác