VnReview
Hà Nội

Google chuẩn bị khai tử trình duyệt Chrome trên hơn 64 triệu thiết bị

Những thiết bị này, tất nhiên, sẽ vẫn có thể dùng trình duyệt Chrome, nhưng không thể cập nhật lên phiên bản mới và đối mặt với những mối nguy hiểm về bảo mật.

Google chuẩn bị khai tử trình duyệt Chrome trên hơn 64 triệu thiết bị

Theo Android Authority, một nhóm lập trình viên tại diễn đàn XDA Developers sau khi "vọc vạch" mã nguồn của phiên bản ứng dụng Chrome trên Android đã tìm thấy một số đoạn code mới khá thú vị. Đoạn code này cho thấy trong tương lai gần, Chrome sẽ không hỗ trợ những thiết bị Android chạy hệ điều hành Jellybean nữa.

Hiện tại, bạn có thể cài đặt Chrome trên Google Play Store trên bất kỳ thiết bị nào chạy Android 4.1 trở lên. Tuy nhiên, trong thời gian tới, sẽ chỉ có những thiết bị chạy Android 4.4 KitKat trở lên được hỗ trợ.

Mặc dù đại đa số thiết bị Android ở thời điểm hiện tại đều chạy phiên bản hệ điều hành KitKat trở lên, vẫn còn một bộ phận người dùng không nhỏ vẫn đang gắn bó với Jellybean (họ giống như những người dùng Windows XP vậy). Theo thống kê, hiện có khoảng 3,2% thiết bị Android vẫn đang ăn "kẹo đậu". Google từng tuyên bố hiện trên thế giới có hơn 2 tỷ thiết bị Android được dùng hàng tháng, vậy tức là hiện đang có hơn 64 triệu thiết bị Android Jellybean sắp bị Chrome "khai tử".

Tất nhiên, bạn sẽ vẫn có thể dùng trình duyệt Chrome, nhưng không thể cập nhật lên phiên bản mới với những tính năng mới và đối mặt với những mối nguy hiểm về bảo mật.

Tuy Google chưa công bố chính thức khi nào sẽ tiến hành "khai tử", nhưng nếu nó đã xuất hiện trên mã nguồn của Chrome, chắc chắn ngày ấy sẽ không còn xa nữa.

VH

Chủ đề khác