VnReview
Hà Nội

Apple phát hành iOS 12.0.1 sửa lỗi không nhận sạc trên iPhone XS và lỗi ‘.?123’ trên iPad

Sau hơn hai tuần phát hành iOS 12, Apple cũng vừa tung ra bản cập nhật đầu tiên iOS 12.0.1, sửa các lỗi phát sinh mà người dùng phàn nàn trong thời gian gần đây ví dụ như lỗi không nhận sạc ở chế độ chờ trên iPhone XS/XS Max.

Theo 9to5mac, bản cập nhật nhỏ iOS 12.0.1 đầu tiên của Apple sẽ khắc phục triệt để các lỗi phát sinh trên iPhone, iPad, iPod Touch bị người dùng phàn nàn gần đây.

Đầu tiên là sửa lỗi không nhận sạc khi ở chế độ chờ, ngay cả khi cắm sạc Lightning trên iPhone XS/XS Max. Lỗi này tuy không xảy ra trên quy mô lớn nhưng đã khiến nhiều người dùng bực mình vì họ phải tốn công mở màn hình thì máy mới nhận sạc.

Phiên bản iOS 12.0.1 cũng sửa lỗi khiến iPhone XS kết nối mạng Wi-Fi băng tần 5GHz nhưng lại chạy với tốc độ của băng tần 2.4GHz. Thêm vào đó, iOS 12.0.1 còn hỗ trợ khôi phục lại vị trí ban đầu của các phím ".? 123" trên bàn phím của iPad. Cuối cùng là sửa lỗi mất kết nối Bluetooth trên một số thiết bị.

Rất may là iOS 12.0.1 còn sửa cả lỗi không hiển thị phụ đề trên một số ứng dụng phát video mà một vài người dùng có "kêu cứu" trên các diễn đàn. Để cài đặt bản cập nhật iOS 12.0.1 mới nhất, bạn có thể tải về qua kênh phát hành OTA với bản build 16A404 và 16A405.

Thao tác cài bản cập nhật rất đơn giản. Truy cập Settings (Cài đặt)>Software Updates (Cập nhật phần mềm)>Tải về và cài đặt.

Bản cập nhật iOS 12.0.1 có kích thước khá nhỏ nên có lẽ không mất quá nhiều thời gian để tải về và cài đặt. Hiện tại, Apple đang tiếp tục nghiên cứu bản cập nhật iOS 12.1 tiếp theo. Đây chắc chắn là bản cập nhật đáng chờ đợi với việc bổ sung thêm hơn 70 emoji mới và hỗ trợ trò chuyện FaceTime nhóm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác