VnReview
Hà Nội

Giới công nghệ nói gì sau khi trải nghiệm Bphone 3?

Sáng 10/10, Bkav đã chính thức giới thiệu mẫu Bphone thế hệ thứ 3 trong một sự kiện thu hút khoảng 2.500 khách mời. Tại sự kiện năm nay, Bkav gây bất ngờ khi tung ra;Bphone 3 giá tầm trung trong khi được trang bị nhiều tính năng khá cao cấp như chống nước chuẩn IP68, camera xóa phông (mặc dù là camera đơn), thiết kế khung nhôm, vỏ kính và màn hình tràn đáy. 

Bphone mới cũng sử dụng hệ thống điều hướng hoàn toàn bằng cử chỉ, loại bỏ các nút điều hướng truyền thống của Android. Bphone 3 sẽ lên kệ từ ngày 19/10, cho đặt trước từ hôm nay. Bphone mới đã nhận được những đánh giá như thế nào từ giới công nghệ trong nước ngay sau buổi lễ giới thiệu? Hãy cùng xem họ đã nói gì về chiếc smartphone này của Bkav.

Anh Lê Đăng Khoa, báo VietTimes

Tôi bị thu hút bởi các thao tác cử chỉ trên BOS 3.0, thí dụ như các điều chỉnh về ánh sáng, âm lượng, cách thoát ra màn hình chính… Bphone 3 cho chất lượng ảnh chụp nét và tốc độ chụp ảnh rất nhanh. Ngoài ra tôi cũng rất ấn tượng với tính năng tìm lại điện thoại bị mất của Bphone 3. Nếu sử dụng Bphone 3 thì ngay cả khi đã reset factory người khác cũng không thể sử dụng máy nếu không được bạn đồng ý, tính năng này thậm chí còn tốt hơn cả Find my iPhone trên iOS.

Ngoài ra giá bán 6,99 triệu của Bphone 3 rất phù hợp với người dùng phổ thông, mức giá của Bphone 3 Pro là 9,99 triệu cũng tương xứng với cấu hình và tính năng của sản phẩm. Tôi nghĩ Bkav sẽ bán được rất nhiều máy sau buổi ra mặt ngày hôm nay.

Anh Trần Mạnh Hiệp, diễn đàn Tinh Tế

Hôm nay Bkav đã thể hiện tốt phần giới thiệu các tính năng mới của điện thoại, nhà sản xuất cũng ít nhắc tới các hãng khác và ít so sánh với các sản phẩm khác nên khiến người xem hào hứng hơn. Về Bphone 3, điểm ấn tượng nhất với tôi là Bkav đã làm cho viền màn hình xung quanh máy trở nên rất mỏng, họ cũng đưa vào nhiều giải pháp điều hướng bằng cử chỉ để thay thế cho các thao tác trên Android, tất cả những điều đó đem lại trải nghiệm tốt hơn nhiều so với Android nguyên bản.

Với những tính năng được trang bị trên Bphone mới như AI camera, chống nước, màn hình tràn cạnh, sạc nhanh… thì mức giá mà sản xuất đưa ra là rất hợp lý.

Anh Trương Tấn Ba, báo Sài Gòn Giải Phóng

Sự kiện lần này được làm rất trang trọng, với quy mô lớn. Chương trình tuy ngắn gọn nhưng vẫn đủ để giới thiệu rất nhiều những tính năng mà sản phẩm mang lại, nó cũng thể hiện mong muốn và hy vọng của Bkav vào sản phẩm của mình.

Tôi thấy Bphone 3 có rất nhiều tính năng ấn tượng như thiết kế đẹp hơn, kháng nước và camera tốt hơn. BOS 3.0 có nhiều tùy biến hấp dẫn và tạo nên giá trị, cũng như thói quen mới cho người dùng, đây là điều mà Bkav đang làm rất tốt. Các smartphone của nhiều nhà sản xuất Android vẫn chưa làm được điều khiển bằng cử chỉ, thí dụ như vuốt hai ở cạnh bên để tăng/giảm ánh sáng hoặc âm lượng, vuốt từ dưới lên, từ trên xuống cho các thao tác xem thông báo và bảng điều khiển… Tôi thấy đó là những tùy biến khá thú vị và sẽ mang lại những trải nghiệm thu hút người dùng.

Tuy vậy phần cạnh trên của máy lại hơi dày, điều đó có thể khiến người dùng chưa thực sự thoải mái. Ngoài ra, tôi thấy Bphone mới có mức giá rất dễ chịu, nó đủ làm hài lòng cả người mua lẫn người bán, đây là điều khác xa so với Bphone 1 và Bphone 2 trước đó. Tôi nghĩ sản phẩm này rất đáng để kỳ vọng và Bkav sẽ đạt được doanh số tốt với chiếc smartphone mới này.

Anh Thái Khang, báo ICTnews

So với hai lần trước thì Bkav đã có một buổi ra mắt ngắn gọn hơn nhiều. Buổi giới thiệu rất có chừng mực ở những màn "khoe" tính năng cũng như trong các lần so sánh sản phẩm, dù vậy nó vẫn gây ấn tượng mạnh với người xem.

Tôi thấy mức giá 6,99 và 9,99 triệu đồng là mức giá hợp lý với nhiều người Việt Nam, với mức giá này thì nó sẽ dễ tiếp cận với khách hàng hơn và nhờ đó nhiều người có thể mua được Bphone. Đã sử dụng nhiều smartphone nhưng tôi vẫn thấy Bphone 3 có thiết kế hiện đại và đẹp hơn, và với mức giá tốt như vậy thì tôi tin Bphone 3 sẽ thành công hơn các thế hệ trước.

Anh Quang Huy, kênh Youtube Súp Heo

Tôi thấy thiết kế Bphone có nhiều đột phá, máy cầm rất đẹp và đầm tay, khi xem thật kỹ từng góc cạnh tôi thấy khả năng hoàn thiện của máy rất tốt. Tôi cũng rất ấn tượng rất về những trải nghiệm trên hệ điều hành BOS 3.0, mức giá của sản phẩm cũng làm tôi hài lòng.

Anh Phạm Trung Hiền, báo Vietnamplus

Buổi trình diễn năm nay của Bkav rất ấn tượng, mức giá sản phẩm cũng dễ tiếp cận với người dùng hơn so với các sản phẩm năm trước. Tôi nghĩ ngoài cách sử dụng 300 điểm bán hàng để phân phối sản phẩm thì Bkav nên hợp tác với các nhà mạng để sản phẩm được trợ giá nhiều hơn nữa, nhờ đó sẽ có người dùng hơn nữa có thể mua được Bphone 3.

Tôi đang cầm trên tay chiếc Bphone 3, tôi thấy máy rất đẹp với thiết kế tràn viền ấn tượng. Tôi cũng rất thích tính năng bảo mật trên chiếc smartphone này: ngay cả khi đã reset factory nhưng máy vẫn hiển thị thông tin của chủ sở hữu và khiến người cầm máy không thể sử dụng được và buộc phải liên hệ với chủ máy. Đây là điều mà nhiều sản phẩm khác chưa làm được.

Anh Trần Công Hậu, diễn đàn Techrum

Tôi đánh giá cao việc các diễn giả đã không đi sâu vào phần kỹ thuật hay tính năng mà đi thẳng vào trải nghiệm của người dùng với sản phẩm. Điều đó khiến phần trình diễn chân thực hơn rất nhiều. Còn về Bphone mới, máy sử dụng ngôn ngữ thiết kế không mới, tuy nhiên đó vẫn là điều rất đáng khen ở một nhà sản xuất điện thoại trẻ như Bkav.

Viền máy rất mỏng, chỉ 2,5mm, tôi thấy nó còn mỏng hơn viền của chiếc iPhone XS Max mà tôi đang sử dụng. Trước khi cầm máy thì tôi vẫn chưa tin lắm về thông tin mà nhà sản xuất đưa ra, nhưng khi bước vào trải nghiệm thì tôi đã rất thích thiết kế này. Để tạo được viền máy mỏng như vậy thì tôi không rõ Bkav đã bẻ cong tấm nền màn hình như thế nào, dù vậy những điều họ đã làm được đã là rất tuyệt vời.

Ngoài ra tôi cũng rất thích hệ điều hành BOS phiên bản mới, nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn, ví dụ như chỉ cần dùng một tay vuốt để tăng/giảm âm lượng và ánh sáng, bạn cũng có thể vuốt từ cạnh bên mà không cần kéo thanh công cụ sang… Camera trên máy có tốc độ lấy nét nhanh và ổn định, so với Bphone thế hệ trước thì tốc độ chụp ảnh đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra tôi thấy mức giá 6,99 triệu đồng là rất hợp lý, nó tương đương với các sản phẩm của các nhà sản xuất lớn như Samsung, LG, Sony… và có khả năng cạnh tranh tốt với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

G.L

Chủ đề khác