VnReview
Hà Nội

Google bỏ hoàn toàn tùy chọn điều hướng cũ trên Pixel 3, chỉ còn cử chỉ vuốt

Trong bản cập nhật Android 9.0 Pie cho Google Pixel hay Pixel 2, thao tác điều hướng truyền thống bằng 3 nút ảo vẫn được giữ lại bên cạnh tùy chọn mới sử dụng cử chỉ vuốt.

5 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Google Pixel 3 đêm qua

Google ra mắt Pixel 3 và Pixel 3 XL: thiết kế mới, sạc không dây, màn hình lớn hơn

Khi màn hình trên điện thoại ngày càng lớn, viền càng mỏng thì thao tác vuốt thực sự phát huy tác dụng của nó. Bạn không cần với tay xuống đúng vị trí phím bấm để thực hiện thao tác cần thiết, thay vào đó chỉ cần vuốt, hoặc vuốt rồi giữ, rất thuận tiện và nhanh chóng.

Trong phiên bản Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thao tác điều hướng bằng cử chỉ vuốt để quay lại, về Home, bật khay ứng dụng hay màn hình đa nhiệm.

Trên Pixel và Pixel 2, thao tác điều hướng mới được duy trì song song với cách truyền thống là chạm vào 3 nút ảo trên màn hình. Tuy nhiên, trên chiếc Pixel 3 và Pixel 3 XL ra mắt đêm qua, Google đã xác nhận loại bỏ thao tác điều hướng truyền thống, thay vào đó sử dụng vuốt làm thao tác điều hướng mặc định và duy nhất trên thiết bị.

Theo PhoneArena, động thái này phản ánh kế hoạch trong tương lai của Google cho Android nói chung, như trang Twitter @madebygoogle khẳng định "Cử chỉ vuốt trên Pixel 3 sẽ trở thành thao tác điều hướng mặc định trên tất cả smartphone Android trong tương lai".

Như vậy, Google đang muốn toàn bộ nhà sản xuất Android chuyển sang cử chỉ vuốt cho các sản phẩm của mình. Tất nhiên với tính mở của Android, các hãng có thể bổ sung tùy chọn sử dụng thao tác truyền thống, hoặc sáng tạo thêm những cử chỉ mới phục vụ nhiều tính năng hơn.

Một số nhà sản xuất Android hiện nay cũng đã phát triển thao tác điều hướng bằng cử chỉ cho các thiết bị của mình như OnePlus, Huawei, Xiaomi (Trung Quốc), sắp tới có thêm Samsung hay chiếc Bphone 3 mới ra mắt cũng sử dụng cử chỉ vuốt để điều hướng. Điều đó cho thấy sự tiện lợi của thao tác mới so với việc nhấn phím ảo như trước đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác