VnReview
Hà Nội

5 lí do đủ khiến bạn "yêu" chiếc Razer Phone 2

Dưới đây là 5 lí do có thể khiến bạn yêu thích chiếc smartphone chơi game Razer Phone 2 vừa ra mắt.

5 lí do khiến bạn "yêu" Razer Phone 2

Theo Android Authority, chiếc Razer Phone đời đầu được xem như là thiết bị tiên phong cho làn sóng smartphone chuyên game mới trong năm nay. Kể từ đó, Asus, Huawei, Nubia và Xiaomi đều đã tham gia vào phân khúc này. Razer Phone 2, phiên bản nâng cấp của Razer Phone vừa được chính thức ra mắt có gì đáng để bạn chú ý đến, thậm chí là đem lòng "yêu"?

Kháng nước đạt chuẩn IP67

Chiếc Razer Phone đời đầu không đạt chuẩn kháng nước/bụi IP nào, nên chuẩn IP67 trên chiếc Razer Phone 2 là một sự nâng cấp rất đáng hoan nghênh.

5 lí do khiến bạn "yêu" Razer Phone 2

Với tiêu chuẩn này, điện thoại của bạn có thể sống tốt 30 phút dưới độ sâu 1 mét, nên nếu chẳng may bạn làm rơi máy xuống nước thì cũng đừng quá lo lắng. Nước biển, tất nhiên, lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Vẫn có màn hình 120 Hz

Phiên bản Razer Phone đời đầu gây sốt với màn hình có tần số quét 120 Hz do Sharp sản xuất. Rất tiếc, Razer Phone 2 không có tỷ lệ màn hình 18:9 thời thượng nhưng nó vẫn giữ tần số quét 120 Hz và độ phân giải 1440p (QHD).

Ngoại trừ gia đình Sharp Aquos, tần số quét của Razer Phone 2 vẫn cao vượt trội so với các điện thoại Android khác. Chỉ có ROG Phone chưa được phát hành thực sự tiếp cận đến mức này (90Hz).

Pin lớn với tính năng sạc không dây

Là thiết bị hướng tới game thủ, Razer Phone 2 không thể không có pin "trâu" và khả năng sạc nhanh. Thiết bị có viên pin 4.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+ của Qualcomm giống như thế hệ đầu tiên.

5 lí do khiến bạn "yêu" Razer Phone 2

4000 mAh vẫn là mức pin khá lớn so với mặt bằng chung của những chiếc flagship ra mắt trong năm 2018. Trên thực tế, chỉ có số ít smartphone như Samsung Galaxy Note 9 và Huawei P20 Pro là sử dụng viên pin kích thước lớn bên trong.

Razer Phone 2 cũng hỗ trợ sạc nhanh không dây chuẩn Qi, một sự nâng cấp đáng hoan nghênh khác so với phiên bản tiền nhiệm.

Quay video 4K 60fps

iPhone 2017 của Apple là chiếc điện thoại đáng chú ý đầu tiên trang bị khả năng quay video 4K 60fps. Samsung và LG là hai cái tên tiếp bước sau đó.

5 lí do khiến bạn "yêu" Razer Phone 2

Giờ đây, bạn có thể thêm Razer vào danh sách khá ngắn ngủi các thương hiệu cung cấp tùy chọn chất lượng quay video này, và bạn không còn phải phân vân nên chọn quay 1080p 60fps hay 4K 30fps nữa.

Camera đã được cải tiến

Trong những bài đánh giá Razer Phone đời đầu, trải nghiệm camera là yếu tố đáng thất vọng nhất của thiết bị này. Máy có camera kép với 2 cảm biến 12 MP (một ống kính tele) nhưng nó thiếu tính năng chống rung quang học (OIS) và chất lượng ảnh rất kém.

5 lí do khiến bạn "yêu" Razer Phone 2

Lần này, Razer Phone 2 vẫn giữ nguyên cấu hình camera nhưng thêm vào khả năng chống rung quang học vào camera chính để giảm mờ và rung. OIS sẽ làm cho các video clip mượt mà hơn và ảnh chụp ánh sáng yếu tốt hơn.

Công ty cũng xác nhận rằng họ đã sử dụng các cảm biến mới của Sony (IMX363 và IMX351) cho camera của Razer Phone 2, nhưng chất lượng hình ảnh có thực sự tốt hơn không thì vẫn còn là một ẩn số.

Bên cạnh những lý do trên, Razer Phone 2 còn có một số điểm thú vị khác như logo phát sáng sau lưng có thể đổi màu hay ứng dụng tăng hiệu năng khi chơi game, nhưng chúng không thực sự quá cần thiết.

Bạch Đằng

Chủ đề khác