VnReview
Hà Nội

Chẳng mấy khi: Mức độ trung thành của người dùng Android đang cao hơn cả iOS?

Đây là kết quả của hãng nghiên cứu CIRP, tính đến hết tháng 9/2018.

Lần đầu tiên nghiên cứu cho thấy người dùng Androi trung thành với nền tảng hơn iOS

Theo 9to5mac, mới đây, Tổ chức CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) vừa phát hành một báo cáo chi tiết mới về lòng trung thành của người tiêu dùng với smartphone họ sử dụng. Dữ liệu mới nhất của CIRP cho thấy rằng người dùng Android thực sự trung thành hơn người dùng iPhone, ít nhất là trong 12 tháng qua.

Theo đó, nghiên cứu của CIRP cho thấy Android có tỷ lệ trung thành 92%, so với tỷ lệ trung thành 89% của iOS tính đến tháng 9 năm 2018. Số liệu về tỷ lệ trung thành của người dùng smartphone đã biến động nhẹ trong 3 năm qua, nhưng tỷ lệ này đang ở mức cao nhất đối với cả hai hệ sinh thái Android lẫn iOS.

Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết: "Lòng trung thành đã tăng lên cho cả iOS và Android trong hai năm qua, đến mức cao nhất mà chúng tôi từng thấy. Về cơ bản, trong ba năm qua, khoảng 90% người dùng điện thoại thông minh Mỹ vẫn còn giữ nguyên nền tảng khi họ quyết định mua một thiết bị mới".

Lần đầu tiên nghiên cứu cho thấy người dùng Androi trung thành với nền tảng hơn iOS

Trên quy mô rộng hơn, điều này có nghĩa là cả iOS lẫn Android đều không thể giành được quá nhiều khách hàng từ nền tảng đối thủ. John Lowitz của CIRP giải thích, mặc dù nhiều dự đoán cho rằng việc chuyển đổi hệ điều hành đang tăng, đặc biệt là chuyển từ Android sang iOS nhưng thực tế không phải như vậy.

Sự khác biệt là nhiều phân tích dựa trên những gì khách hàng dự định làm, trong khi dữ liệu của CIRP dựa trên những gì họ đã thực hiện.

Khi báo cáo tình hình tài chính hàng quý, Tim Cook thường xuyên chào hàng "người chuyển đổi, người mua điện thoại thông minh lần đầu tiên và khách hàng hiện tại" là đối tượng bán hàng chủ yếu của Apple. Tuy nhiên, nếu số liệu của CIRP là chính xác thì tỷ lệ những người chuyển từ nền tảng khác sang iOS (iPhone) là khá nhỏ bé.

Bạch Đằng

Chủ đề khác