VnReview
Hà Nội

Kính là xu thế tất yếu của smartphone, nên bạn hãy học cách chấp nhận đi

Hiện nay, khá nhiều smartphone cao cấp được trang bị mặt lưng bằng kính, bao gồm Google Pixel 3, Samsung Galaxy Note 9, OnePlus 6, Huawei P20 Pro, và Apple iPhone XS.

Theo Counterpoint Research, xu hướng smartphone mặt lưng kính trên thị trường không chỉ sẽ tiếp tục mà còn có khả năng phát triển theo cấp số nhân trong một vài năm tới. Bản báo cáo mới nhất của Counterpoint liên quan vấn đề này đã đưa ra kết luận rằng 26% tổng số smartphone bán ra trên toàn cầu tính đến cuối năm nay sẽ là các sản phẩm với mặt lưng kính. Đến năm 2020, công ty này ước tính con số sẽ tăng vọt lên 60%!

Nói cách khác, nếu chúng ta tin vào ước tính của Counterpoint, thì tốt hơn hết là bạn nên làm quen với việc có một chiếc điện thoại với mặt lưng kính ngay từ lúc này.

Biểu đồ dưới đây sẽ cho bạn thấy smartphone mặt lưng kính đang bùng nổ mạnh mẽ như thế nào:

Tại sao các OEM lại ủng hộ xu hướng này? Câu trả lời đơn giản và hiển nhiên nhất là vì giá thành: việc sản xuất một chiếc điện thoại với mặt lưng kính rẻ hơn nhiều so với điện thoại với thiết kế kim loại nguyên khối. Một lý do khác, ít có khả năng hơn nhưng không phải là không thể, là ngành công nghiệp di động đang bắt đầu bước vào kỷ nguyên sạc không dây, và ở thời điểm hiện tại, điều kiện tiên quyết để có được tính năng này là một mặt lưng kính.

Tuy nhiên, sạc không dây lại không phải là lý do chính để áp dụng thiết kế mặt lưng kính, bởi hiện nay, khá nhiều smartphone như vậy - bao gồm OnePlus 6 và Huawei P20 Pro - lại không hề hỗ trợ sạc không dây. Nếu bạn khẳng định sạc không dây là lý do chính cho thiết kế mặt lưng kính, thì hai chiếc điện thoại kia có lẽ đã có một thiết kế khác rồi.

Một điều đã được công nhận từ trước đến nay là mặt lưng kính giúp kết nối qua mạng không dây thuận lợi hơn, ít gây trở ngại về mặt sóng hơn so với mặt lưng kim loại. Tuy nhiên, mặt lưng kính lại dễ vỡ hơn kim loại, và nó dẫn đến nhiều sự đánh đổi khác nữa.

Bạn nghĩ thế nào về smartphone với mặt lưng kính? Bạn có hào hứng không khi chúng sẽ thống trị thị trường trong thời gian tới, hay bạn sẽ chọn những chiếc điện thoại với chất liệu bền hơn như kim loại (hay nhựa)?

Minh.T.T

Chủ đề khác