VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 có kích thước tương đương iPhone năm nay nhưng tai thỏ sẽ nhỏ hơn?

Ông đồng nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa đưa ra phỏng đoán mới nhất về thế hệ iPhone 2019. Ông cho rằng, iPhone 2019 vẫn có kích thước tương tự iPhone năm nay và nguồn cung dồi dào hơn.

Dù còn phải hơn 11 tháng nữa thế hệ iPhone 2019 mới chính thức ra mắt nhưng những tin đồn đầu tiên về iPhone mới đã xuất hiện từ bây giờ.

Theo Macrumors, Apple dự kiến vẫn sẽ duy trì 3 model iPhone mới ra mắt vào mùa thu năm sau. Trong đó, kích thước của các model iPhone không có sự thay đổi so với thế hệ năm nay.

Điều này cũng đồng nghĩa, bộ ba iPhone 2019 vẫn sẽ có kích thước lần lượt từ 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Hai model kế nhiệm iPhone XS/XS Max vẫn sẽ dùng màn hình OLED và bản nâng cấp của iPhone XR là màn LCD.

Một số tin đồn trước đây cho rằng, Apple sẽ sớm từ bỏ hoàn toàn màn hình LCD để chuyển sang OLED nhưng nếu "lời phán" của Ming Chi-Kuo là chính xác, Apple có vẻ chưa tính đến chuyện đó ít nhất là trong ngắn hạn.

Tuy nhiên nếu tình hình thay đổi, Apple có thể sẽ loại bỏ màn hình LCD kể từ năm 2020 hoặc 2021. Theo các tiết lộ hồi đầu năm, Apple đang dần thay đổi quan niệm về màn hình OLED và coi đây là tiêu chuẩn hiển thị trong tương lai. Chỉ có điều, Apple vẫn đang gặp khó trong việc cân bằng nguồn cung màn OLED.

Hầu hết màn hình OLED hiện nay trên iPhone X/XS/XS Max đều do phía Samsung Display cung cấp. Sự độc quyền của Samsung chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chi phí sản xuất của Apple. Đó là lý do có không ít tin đồn Apple đang bắt tay với LG Display để cân bằng nguồn cung màn hình OLED.

Mặc dù không đưa ra bất kỳ phỏng đoán nào về giá bán nhưng Kuo khẳng định, cách định giá của iPhone 2019 cũng giống với iPhone 2018. Như vậy, iPhone XR vẫn sẽ tiếp tục là model iPhone hướng tới phân khúc trung cấp.

Thêm vào đó, các model iPhone ra mắt vào năm sau sẽ có nguồn cung cao hơn nhiều so với iPhone X. Kuo tin tưởng các nhà máy sản xuất sẽ không còn gặp trục trặc như thời điểm iPhone X lần đầu ra mắt, một phần bởi dây chuyền đã hoàn thiện hơn và sẵn sàng sản xuất quy mô lớn.

Ngoài những dự báo của Ming Chi-Kuo, gần đây cũng có không ít những tin đồn khác về iPhone 2019. Loạt iPhone mới được cho sẽ chạy chip Apple A13 Bionics do TSMC sản xuất, hệ thống 3 camera phía sau, cải tiến camera TrueDepth mặt trước, hỗ trợ bút Apple Pencil.

Đặc biệt theo tiết lộ của tài khoản Twitter uy tín Ben Geskin, iPhone XS/XS Max sẽ có cụm tai thỏ nhỏ hơn. Không rõ Apple sẽ làm cách nào để thu hẹp kích thước tai thỏ nhưng đây chắc chắn là một động thái đáng hoan nghênh.

Cụm tai thỏ trên iPhone 2019 sẽ nhỏ hơn đáng kể?

Tiến Thanh

Chủ đề khác