VnReview
Hà Nội

iFixit bung Google Pixel 3 XL, xác nhận màn hình do Samsung sản xuất

Dù những chiếc Google Pixel 3 và 3 XL mới ra mắt vẫn chưa đến tay người dùng, nhưng trang web sửa chữa danh tiếng iFixit đã nhanh tay có được chúng và lập tức tiến hành việc mà họ giỏi nhất: bung máy để xem bên trong có gì!

Theo AndroidAuthority, qua quá trình bung Google Pixel 3 XL (hiện đã có clip trên trang iFixit.com), chúng ta biết được một vài thông tin khá thú vị. Trong đó đáng kể nhất là việc Samsung có vẻ như chính là tác giả của màn hình Pixel 3 XL. Đây cũng là màn hình vừa "càn quét" qua các bài đánh giá của DisplayMate - trang chuyên đánh giá chất lượng màn hình của các thiết bị điện tử - và đạt điểm số A+; do đó bạn không còn phải lo ngại những vấn đề liên quan màn hình trên Pixel 3 XL như đã từng gặp với Pixel 2 XL năm ngoái.

Màn hình Google Pixel 2 XL được sản xuất bởi LG. Hãng điện tử Hàn Quốc này cũng từng được đồn là nhà cung ứng màn hình cho iPhone XS của Apple. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho biết gần đây rằng màn hình iPhone XS cũng do Samsung sản xuất.

Như vậy, có vẻ như Samsung vẫn đang nắm giữ ngôi vương trong thế giới màn hình di động, khi hầu như không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm.

Một thông tin khác sau màn bung Google Pixel 3 XL là thiết bị này khá khó sửa chữa. Mặt lưng được làm hoàn toàn bằng kính của máy (để hỗ trợ sạc không dây) rất khó để tháo rời mà không gây ra thiệt hại như vỡ, nứt...; chưa kể cách bố trí cụm ăng-ten và pin của Pixel 3 XL càng làm tăng thêm mức độ thử thách đối với các chuyên gia sửa chữa.

Về màn hình do Samsung sản xuất, iFixit cho biết nó cũng rất khó để tháo rời. Trên thực tế, họ đề xuất rằng nếu bạn cần thay màn hình máy, bạn sẽ phải thay toàn bộ khung của thiết bị

Chính vì những khó khăn nêu trên, Google Pixel 3 XL được iFixit cho tổng điểm sửa chữa là 4/10, tức bạn sẽ phải hết sức cẩn thận và nâng niu chiếc điện thoại mới của mình đấy.

Minh.T.T

Chủ đề khác