VnReview
Hà Nội

6 tính năng hấp dẫn của Bphone 3 bị bỏ quên trong lễ ra mắt

Trong lễ ra mắt Bphone 3 kéo dài hơn một giờ đồng hồ, Tập đoàn Công nghệ Bkav đã công bố và trình bày nhiều tính năng đặc sắc của sản phẩm. Nhưng trải nghiệm thực tế sản phẩm và tìm hiểu thêm thì thấy Bkav đã giữ im lặng về một số tính năng quan trọng của Bphone mà chúng tôi sẽ nói với bạn ngay dưới đây.

Bphone 3

Mạch mạ vàng

Cũng như Bphone 1 và 2, Bphone 3 cả bản thường và bản Pro đều sở hữu mạch mạ vàng. Điều này được tiết lộ khi Diễn đàn Tinh tế mổ sản phẩm hôm 12/10. Như chúng ta đã biết, việc mạ vàng bảng mạch thường chỉ áp dụng với sản phẩm điện tử cao cấp để đảm bảo kết nối của các linh kiện bền, độ ổn định cao.

Sạc nhanh Quick Charge 4

Bphone 3 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 hỗ trợ Quick Charge 4. Đây là công nghệ mới đến từ Qualcomm nên hiện thị trường chưa sẵn có củ sạc loại này. Có lẽ vì vậy củ sạc đi kèm Bphone 3 Pro là Quick Charge 3. Các flagship của Samsung như Galaxy Note 9 và Galaxy S9 sử dụng công nghệ Quick Charge 2 và củ sạc đi kèm Quick Charge 2.

Bphone 3

Âm thanh DAC rời, lọc nhiễu

Bphone 3 Pro được trang bị DAC rời có tên mã là Qualcomm WCD9341. Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy đây là DAC rời cao cấp được sử dụng trên các sản phẩm flagship hiện nay như Galaxy Note 9.

Tuy không được trang bị DAC rời nhưng Bphone 3 bản thường được trang bị công nghệ Sound Plus, có thể nghe bằng cả 2 loa cho âm thanh sống động, trong trẻo như Bphone 2 có DAC rời.

Công nghệ Fluence HD lọc nhiễu, loại bỏ tiếng vọng khi nghe gọi

Bphone có khả năng ghi âm stereo, khả năng lọc nhiễu, loại bỏ tiếng vọng khi nghe gọi với công nghệ Fluence HD.

Xuất hình ảnh chất lượng cao qua giao thức DP

Bphone 3 Pro hỗ trợ chuẩn Display Port (DP) 1.4 là chuẩn mới nhất hiện nay. Có nghĩa bạn có thể dễ dàng xuất hình ảnh độ phân giải cao lên màn hình máy chiếu, tivi hay màn hình vi tính thông qua cáp chuyển đổi type C ra HDMI. Trong lễ ra mắt, khi demo game trên Bphone 3 Pro, Bkav cũng sử dụng tính năng này để truyền video; trên điện thoại lên màn hình máy chiếu nhưng không thấy nhà sản xuất đề cập đến.

Cổng USB 3.1

Trên Bphone 3 Pro, cổng USB được thiết kế theo chuẩn USB 3.1 hiện chỉ một số ít máy flagship mới có. Trải nghiệm tốc độ truyền file lên tới 90MByte/s. Có nghĩa bạn copy bộ phim 2,3GB từ máy tính xuống điện thoại chỉ trong vòng chưa đầy 30 giây.

Minh Hà

Chủ đề khác