VnReview
Hà Nội

Apple đã cho phép người dùng tải về toàn bộ dữ liệu cá nhân mà hãng thu thập

Apple hiện đã cho phép ngừời dùng có thể tải về tất cả các dữ liệu mà các ứng dụng, dịch vụ trên iOS thu thập của họ. Ngoài ra, Apple còn bổ sung thêm một tùy chọn cho phép bạn tạm thời khóa tài khoản.

Theo Cultofmac, Apple đã cho phép bạn tải xuống toàn bộ bản sao dữ liệu mà Apple thu thập từ người dùng trên các thiết bị như iPhone, iPad, máy Mac. Số dữ liệu này bao gồm Apple ID, hoạt động trên App Store, iTunes, thông tin thiết bị, hoạt động trên cửa hàng trực tuyến, lịch sử hỗ trợ AppleCare,…

Sau khi đăng nhập vào trang Apple ID tại đây, bạn sẽ thấy có thêm tùy chọn tải về dữ liệu tại mục quản lý bảo mật Data and Privacy. Bạn cũng có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin mà Apple lưu trữ, tạm thời vô hiệu hóa tài khoản hoặc xóa tài khoản Apple. Nếu quá thời gian quy định mà không kích hoạt tài khoản trở lại, Apple sẽ xóa toàn bộ dữ liệu liên kết với tài khoản dịch vụ đó.

Apple cung cấp các tùy chọn để tải về bản sao dữ liệu, sửa dữ liệu, vô hiệu hóa tài khoản và xóa tài khoản

Sau khi chọn dữ liệu muốn tải về dưới dạng bản sao, Apple sẽ tiếp nhận yêu cầu trong vòng 7 ngày và thông báo tới người dùng khi nào có sẵn bản tải về qua trang Apple ID. Bản sao cần phải được tải về trong vòng 14 ngày trước khi bị Apple xóa.

Các dữ liệu hoạt động và sử dụng ứng dụng sẽ được tải về dưới dạng định dạng file JSON, CSV, XML, PDF; dữ liệu danh bạ, liên lạc, boomark, email sẽ được lưu về dưới định dạng VCF, ICS, HTML và EML. Các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu, video vẫn giữ nguyên dịnh dạng ban đầu.

Danh sách các dữ liệu Apple cho phép bạn tải về dưới dạng bản sao

Apple cho biết, người dùng sẽ được quyền lựa chọn kích thước dữ liệu tải về, bao gồm tùy chọn 1GB, 2GB, 5GB, 10GB và 25GB.

Hiện tại, tùy chọn tải về dữ liệu và vô hiệu hóa tài khoản Apple mới chỉ hỗ trợ tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Được biết, việc cho ra mắt tùy chọn trên là động thái của Apple nhằm tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh Châu Âu.

Ngoài Apple, các hãng như Facebook, Google từ lâu đã cung cấp cho người dùng các tùy chọn tải về bản sao dữ liệu dịch vụ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác