VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 có thể dùng pin graphene: Sạc nhanh hơn gấp 5 lần, không lo cháy nổ?

Ngoài ra, pin graphene cũng hứa hẹn sẽ mang lại tuổi thọ pin cao hơn tới 45% so với pin lithium-ion truyền thống.

Galaxy Note 9

Hồi tháng 11 năm ngoái, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho một giải pháp mới hứa hẹn sẽ dẫn đến sự ra đời của các viên pin graphene, với tuổi thọ (số chu kỳ sạc) cao hơn tới 45% so với những viên pin lithium-ion ngày nay. Giờ đây, sau nhiều năm phát triển, một nguồn tin khẳng định các viên pin graphene của Samsung về cơ bản đã được chế tạo thành công và thậm chí có thể được đưa lên các thiết bị di động ngay đầu năm tới.

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi ích chính của pin graphene là chúng có tuổi thọ cao hơn hẳn so với những viên pin lithium-ion ngày nay. Tuy nhiên, những tế bào pin graphene còn có thể được sạc nhanh hơn gấp 5 lần so với hiện tại. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu một viên pin lithium-ion phải mất 1 tiếng đồng hồ để sạc được đến mức nào đó, thì pin graphene chỉ cần 12 phút. Hơn nữa, ngay cả khi có tốc độ sạc nhanh như vậy, pin graphene lại ít bị xuống cấp hơn.

Khi dây chuyền sản xuất pin graphene được đẩy mạnh, giá thành của chúng tất nhiên cũng sẽ dần giảm xuống mức tương đương, thậm chí rẻ hơn pin lithium-ion, và chúng cũng thân thiện với môi trường hơn. Và tính năng đặc biệt nhất của pin graphene, nhất là với Samsung, là nó không thể phát nổ. Samsung cuối cùng cũng có thể để cơn ác mộng mang tên Note 7 vĩnh viễn chìm vào quên lãng.

Hiện tại, chưa rõ chính xác khi nào Samsusng sẽ bắt đầu sử dụng những viên pin mới trên smartphone của mình. Tuy nhiên, các nguồn tin nhận định Galaxy Note 10 đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu Samsung có thành công trong việc khởi xướng một cuộc cách mạng trong công nghệ pin – vốn đã trì trệ suốt những năm qua.

VH

Chủ đề khác