VnReview
Hà Nội

LG, HTC, HMD, Sony, Xiaomi, Oppo hợp tác dùng chip 5G của Qualcomm trong năm 2019

Ngoài công bố con chip Snapdragon 675 tại sự kiện 4G/5G Summit, Qualcomm cũng đã tiết lộ danh sách các đối tác hứa hẹn sẽ dùng chip modem 5G của Qualcomm trong năm 2019.

LG, HTC, HMD, Sony, Xiaomi, Oppo hợp tác dùng chip 5G của Qualcomm trong năm 2019

Theo Engadget, có tổng cộng khoảng 19 OEM (nhà sản xuất) đã cam kết đồng hành cùng Qualcomm trong tầm nhìn về mạng 5G với việc sử dụng modem Snapdragon X50 trên các mẫu smartphone vào năm 2019.

Những OEM nổi bật sẽ dùng modem Snapdragon X50 có thể kể đến như Asus, HMD, HTC, LG, Motorola, OnePlus, Oppo, Sony, Vivo và Xiaomi. Modem 5G Snapdragon X50 ra mắt từ hồi cuối năm 2016 và được cho là con chip modem 5G thương mại đầu tiên trên thế giới. Modem chip này cho tốc độ tải xuống lên tới 5Gbps trong điều kiện mạng 5G.

Giới thạo tin cho rằng, danh sách này thực chất là bản cam kết của tất cả các hãng về một chiếc smartphone hỗ trợ mạng 5G sẽ ra mắt vào năm tới. Trước đó, các hãng như LG, Sony hay Xiaomi đều đã đặt ra mục tiêu này.

LG, HTC, HMD, Sony, Xiaomi, Oppo hợp tác dùng chip 5G của Qualcomm trong năm 2019

Đáng chú ý trong danh sách có tên của HMD Global, hãng smartphone sở hữu thương hiệu Nokia, cũng rất quan tâm tới mạng 5G. Trong khi đó, Asus là một "vận động viên" mới tham gia cuộc chạy đua 5G.

Dự kiến danh sách trên sẽ còn mở rộng thêm ba hãng smartphone hàng đầu thế giới là Huawei, Apple và Samsung trong thời gian tới. Nếu có sự tham gia của ba ông lớn hàng đầu làng smartphone, chắc chắn rằng công nghệ 5G sẽ sớm trở thành một tiêu chuẩn và phổ biến trong tương lai không xa.

Hiện chỉ có một số quốc gia đang bắt đầu thử nghiệm mạng 5G, đó là Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác