VnReview
Hà Nội

Google đã cho phép bạn có thể xem lại và xóa hoạt động tìm kiếm dễ dàng

Bạn đã có thể xem lại hoặc xóa hoạt động tìm kiếm trên Google Search chỉ với vài cú click chuột đơn giản.

Google đã chính thức cho phép người dùng xem lại và xóa các hoạt động tìm kiếm của mình. Cùng với việc giới thiệu chức năng mới, Google cũng đã tung ra bảng công cụ mới tích hợp trong ứng dụng Google Search, hỗ trợ người dùng kiểm soát dữ liệu hiệu quả hơn.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng xem lại dữ liệu tìm kiếm mà Google đã thu thập của bạn trong lúc bạn truy vấn thông tin trên công cụ Google Search. Bạn có thể truy cập vào trang "Your data in Search" trong trang quản lý tài khoản Google hoặc nhấn trực tiếp tại đây.

Sau khi truy cập vào đường link trên, bạn sẽ thấy một trang giới thiệu về tính năng quản lý dữ liệu tìm kiếm Google. Tại đây, bạn có thể xem qua các hoạt động gần đây, các nút liên kết tới trang tổng hợp tất cả hoạt động tìm kiếm hoặc hoạt động trên Google của người dùng.

Bạn có thể truy cập vào mục Tất cả hoạt động Tìm kiếm và Hoạt động trên Google để xem chi tiết danh sách tìm kiếm

Ngoài ra, Google cũng cung cấp các phím tắt nhanh giúp bạn xóa toàn bộ hoạt động tìm kiếm trong vòng 1 giờ trước đó hoặc tất cả tìm kiếm từ trước đến nay. Với mỗi một tìm kiếm mà Google thu thập, giờ đây bạn có thể nhấp chọn vào biểu tượng "ba chấm" và chọn Xóa để hoàn tất.

Dễ dàng xóa ngay lập tức toàn bộ tìm kiếm từ 1 giờ trước hoặc từ trước đến nay

Tính năng kiểm soát hoạt động tìm kiếm mới cũng cho phép bạn có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động liên quan đến các dịch vụ của Google và cá nhân hóa quảng cáo.

Dễ dàng kiểm soát hoạt động web và ứng dụng ngay từ công cụ quản lý tìm kiếm trên Google Search

Với tính năng tùy chọn kiểm soát trên toàn Google, bạn có thể kiểm soát hoạt động web và ứng dụng Google, biết nên cho Google thu thập và lưu trữ dữ liệu nào để đảm bảo an toàn thông tin nhưng vẫn có được những trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất.

Trình quản lý hoạt động tìm kiếm trên Google Search sẽ bắt đầu có mặt trên mọi nền tảng từ di động đến desktop ngay từ hôm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác