VnReview
Hà Nội

Tính năng chụp thiếu sáng Night Sight của Google ấn tượng như thế nào?

Trước đây, các chiếc smartphone Nexus của Google đều được giới công nghệ quan tâm bởi thông số cấu hình cao cấp, khả năng tùy chỉnh và thường có mức giá thấp hơn so với các flagship tương đương. Sau đó là đến thế hệ Google Pixel, có mức giá cao hơn, nhưng bù lại, sở hữu khả năng chụp ảnh "siêu đẳng".

Bắt đầu là Google Pixel, hay một phần nào đó là Nexus 6P, Google đã cho thế giới thấy tính năng HDR+ trên ứng dụng Google Camera của họ "khủng khiếp" như thế nào. Sau đó là Google Pixel 2 với Chế độ Chân dung (Portrait Mode) và Chống rung video Fused Video Stabiliztion (hệ thống kết hợp cả OIS lẫn EIS để chống rung cho video) đã một lần nữa làm người dùng trên toàn thế giới ngạc nhiên. Và chiếc Google Pixel 3 năm nay đã chứng minh rằng, bạn sẽ chẳng cần đến nhiều camera để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Đáng chú ý nhất chính là tính năng chụp thiếu sáng Night Sight, cho bạn bức ảnh với chất lượng đáng kinh ngạc trong điều kiện ánh sáng không tốt mà không cần đến đèn flash.

Google đã giới thiệu tính năng Night Sight tại sự kiện Made By Google nhưng họ cho biết rằng sẽ cập nhật cho Google Pixel 3 và các thiết bị Pixel khác trong tháng tới. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất của Google Camera vừa được tung ra hồi tuần này đã được tích hợp sẵn tính năng Night Sight và nó hoàn toàn hoạt động tốt. Thành viên có nickname là cstark27 trên diễn đàn XDA Developer đã dịch ngược (decompile), thay đổi một giá trị boolean từ "false" thành "true" và biên dịch lại (recompile) ứng dụng này.

Với phiên bản ứng dụng Google Camera đã được chỉnh sửa ấy, chúng ta đã có thể sử dụng tính năng Night Sight mới trên Google Pixel 3 XL, Google Pixel 3, Google Pixel 2 XL và Google Pixel. Nhiều người dùng cũng cho biết rằng nó cũng sẽ hoạt động trên cả Google Pixel 2 và Google Pixel XL. Và đây là một số hình ảnh được chụp vào buổi tối bằng chế độ Night Sight này. Kết quả rất ấn tượng.

Lưu ý, ảnh trên chụp với chế độ HDR+ không flash, ảnh dưới chụp bằng chế độ Night Sight.

Bộ ảnh này được chụp ở nhiều địa điểm khác nhau trong một buổi tối. Chúng đều được chụp trên Google Pixel 3 XL, Google Pixel 3 và Google Pixel 2 XL. Trang XDA đã thử chụp 2 bức hình ở mỗi khung cảnh, mỗi bức sử dụng HDR+ không bật flash, bức ảnh thứ hai sẽ chụp bằng chế độ Night Sight. Sự khác biệt đúng là "một trời một vực". Thậm chí, trong nhiều trường hợp, Night Sight của Google Camera còn cho chúng ta thấy những thứ mà mắt thường không nhìn thấy được.

Vì đây chỉ là bản thử nghiệm trước khi Google giới thiệu chính thức, thế nên, khi được tung ra chính thức có thể sẽ có kết quả tốt hơn do Google vẫn đang tiếp tục tối ưu lại thuật toán trước khi phát hành trong tháng tới.

Cách sử dụng Night Sight trên ứng dụng Google Camera

Chế độ Night Sight này rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn điểm cần lấy nét trên điện thoại, giữ yên trong vài giây và kết quả sẽ hiện ra trên màn hình. Tất cả những điều bạn cần làm để sử dụng chế độ này là mở ứng dụng camera này lên sau khi cài xong và chọn tab "More" để truy cập vào chế độ Night Sight. Nếu camera nhận ra rằng bạn đang chụp trong môi trường ánh sáng yếu, nó sẽ khuyên bạn nên bật chế độ chụp ban đêm. Một khi ở chế độ Night Sight, bạn chỉ cần nhấn nút chụp có hình mặt trăng và giữ nó trong vài giây để nó chụp các khung hình. Bạn có thể xem lại hình ảnh trong ứng dụng Google Photos. Ứng dụng này cũng sẽ cho bạn biết liệu bức hình có được chụp bằng Night Sight hay không bằng một biểu tượng trăng khuyết nằm ở góc trên bên phải.

;

 

Cách tải Google Camera có Night Sight cho Pixel 3, Pixel 2 và Pixel

Nếu bạn không chờ đến được tháng sau thì bạn có thể tải về ứng dụng Google Camera này do cstark27 port tại đây. Bản port này hoạt động tốt trên Google Pixel, Google Pixel XL, Google Pixel 2, Google Pixel 2 XL, Google Pixel 3 và Google Pixel 3 XL. Ứng dụng này của cstark27 có tên gói khác so với Google, vì thế nó sẽ không cài đè lên ứng dụng Google Camera có sẵn trên thiết bị. Nó sẽ được cài đặt như một ứng dụng độc lập và bạn phải truy cập nó từ launcher.

Minh Hùng

Chủ đề khác