VnReview
Hà Nội

Thử độ bền iPhone XR với dao, lửa và bẻ cong: Độ hoàn thiện tốt nhưng dễ xước

Liệu chiếc "iPhone giá rẻ" có vượt qua được các bài thử thách quen thuộc của kênh YouTube JerryRigEverything hay không?

Chỉ vừa lên kệ từ hôm 26/10 vừa qua, chiếc iPhone XR đã ngay lập tức bị đưa lên bàn tra tấn với đủ mọi cách thức từ cào xước, hơ lửa đến bẻ cong. Vẫn là những bài thử rất quen thuộc của kênh YouTube JerryRigEverything và không rõ liệu iPhone XR với thiết kế bằng khung nhôm nguyên khối 7000 series có đủ sức vượt qua các thử thách khắc nghiệt hay không?

Bài thử đầu tiên là cào xước màn hình để kiểm chứng khả năng chống xước của màn hình. Apple cho biết, iPhone XR sử dụng màn hình LCD chống xước và tráng lớp phủ chống lóa. Nhưng hãng không tiết lộ chi tiết công nghệ kính bảo vệ chống xước trên iPhone XR là gì.

Kết quả không ngạc nhiên khi máy bắt đầu xước từ mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs, và vết xước sâu hơn ở mốc 7.

Các chi tiết làm bằng kim loại như toàn bộ mặt lưng và các cạnh của iPhone XR đều dễ dàng bị cào xước. Duy chỉ có phần kính bảo vệ cụm camera được bảo vệ khá tốt. Lớp kính bảo vệ này cũng giống với lớp kính mặt trước máy, tức là xước từ mốc 6.

Cạnh máy và mặt lưng dễ dàng bị cào xước do làm từ khung nhôm

Kính bảo vệ của iPhone XR cũng bị xước từ mốc 6 trở lên

Bài thử thứ hai với lửa cũng không làm khó được iPhone XR vì máy dùng màn hình LCD nên có thể phục hồi sau khi bị hơ lửa trong thời gian dài.

Thử thách cuối cùng có lẽ là điều ai cũng lo nhất cho iPhone XR vì máy dùng khung nhôm, ít chắc chắn hơn khung kim loại, kết hợp với kính như iPhone XS/XS Max. Tuy nhiên, iPhone XR đã rất xuất sắc vượt qua thử thách sau khi anh chàng Zack cố bẻ cong từ cả hai hướng trước và sau máy.

Máy có khả năng chịu lực khá tốt nên hầu như không bị bẻ cong

Bạn đọc có thể xem chi tiết bài thử thách iPhone XR với các vật dụng như dao cạo, lửa và dùng tay bẻ cong dưới đây:

Thử thách tra tấn iPhone XR với dao cạo, lửa và bẻ cong

Mai Huyền

Chủ đề khác