VnReview
Hà Nội

Tra tấn Razer Phone 2 bằng dao, lửa và bẻ cong: Chưa thực sự xuất sắc

Dù được đánh giá cao về thiết kế bóng bẩy với mặt lưng kính và các công nghệ bảo vệ màn hình nhưng Razer Phone 2 vẫn còn một số điểm hạn chế nhất định có thể sẽ không làm hài lòng những người khó tính.

Là một trong những chiếc smartphone chơi game mới nhất của Razer, không ngạc nhiên khi Razer Phone 2 được đông đảo cộng đồng game thủ trông đợi.

Nhưng không chỉ giới game thủ "hóng" chiếc máy này mà cả những kênh YouTube chuyên về tra tấn smartphone như JerryRigEverything cũng vậy. Mới đây, anh chàng Zack của kênh YouTube này đã có cơ hội thử thách "sức bền" của Razer Phone 2. Năm nay Razer Phone 2 đem tới một số cải tiến nhỏ về thiết kế để phù hợp với xu hướng, cụ thể là sử dụng mặt lưng kính thay thế cho kim loại của bản năm ngoái.

Máy cũng hỗ trợ tần số quét 120Hz, loa Dolby Stereo và logo phát sáng ở phía sau. Tuy nhiên máy chỉ có màn hình tỷ lệ 16:9 như cũ và sở hữu thiết kế vuông vức nhằm tạo điểm tựa khi chơi game cho giới game thủ.

Bài thử thách đầu tiên của máy là đo khả năng chống xước của màn hình. Theo công bố, Razer Phone 2 trang bị màn hình LCD và công nghệ Gorilla Glass 5 mới nhất. Nhờ đó mà khả năng chống xước của máy đạt ở mức ổn.

Razer Phone 2 đạt mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs và bắt đầu xước nặng hơn ở mốc 7. Khá đáng tiếc khi các vị trí như dải loa nhựa, viền máy bằng kim loại đều dễ dàng bị cào xước.

Bạn cần phải chú ý bảo vệ hai dải nhựa ở cạnh trên và dưới của Razer Phone 2 nếu không muốn bị xước như thế này

Màng loa nhựa bên dưới dễ dàng bị cào xước

Cạnh máy cũng dễ dàng bị xước do tác động của vật nhọn

Cảm biến vân tay dù bị cào xước nhưng vẫn có thể hoạt động được trơn tru

May mắn là cụm camera trước và sau của máy được bảo vệ khá tốt nên khó có thể bị chìa khóa hoặc tiền xu làm xước. Mặt lưng của máy năm nay được chuyển sang kính, thuận tiện cho sạc không dây và miễn nhiễm với các vết xước ở mức độ vừa phải.

Thử thách thứ hai là hơ lửa. Không ngạc nhiên khi Razer Phone 2 xuất sắc vượt qua thử thách này vì dùng màn hình LCD nên có thể tự phục hồi sau khi bị hơ lửa.

Thử thách hơ lửa không thể làm khó được vì Razer Phone 2 trang bị màn hình LCD

Khung máy làm bằng kim loại kết hợp với kính nên khá chắc chắn trước các tác động của ngoại lực ví dụ như bẻ cong bằng tay

Cuối cùng là thử thách bẻ cong thân máy bằng tay. Anh chàng Zack Nelson đã cố hết sức bẻ cong nhưng cũng chỉ có thể làm máy hơi cong nhẹ. Đây là một điểm cộng đáng khen cho Razer Phone 2 về độ bền. Sở dĩ máy khó bẻ cong vì thân máy khá dày, lên tới 8,5mm và có sự kết hợp giữa kính và kim loại.

Màn tra tấn Razer Phone 2 bằng dao cạo, lửa và bẻ cong

Mai Huyền

Chủ đề khác