VnReview
Hà Nội

Thử độ bền của iPhone XR khi thả từ độ cao ngang hông, ngang mặt và từ trần nhà

Liệu rằng lời hứa hẹn của Apple về một chiếc iPhone XR sở hữu lớp kính bảo vệ bền nhất có chính xác. Hãy cùng kênh YouTube EverythingApplePro thử kiểm chứng điều đó.

Theo Apple công bố, iPhone XR trang bị màn hình LCD chống xước và có độ bền thuộc hàng tốt nhất hiện nay trên thị trường. Máy cũng sử dụng khung nhôm 7000 Series cho độ bền cao. Tuy nhiên thiết kế kim loại dễ dẫn tới hiện tượng biến dạng hoặc uốn cong khi bị rơi. Vậy thực tế độ bền của iPhone XR ra sao?

Theo kênh YouTube EverythingApplePro, iPhone XR thực sự có độ bền về mặt kính và khung máy khá tốt. Độ bền của máy thậm chí ngang ngửa với iPhone 8 khi được thả rơi từ các độ cao khác nhau.

Ở độ cao hay bị rơi phổ biến là ngang hông, cả iPhone XR và iPhone 8 trong bài thử nghiệm thả rơi của kênh EverythingApplePro đều vượt qua thành công và không hề gặp hề hấn gì.

Thả iPhone XR ở chiều cao ngang hông

Máy không hề hấn gì

Tuy nhiên khi chuyển sang độ cao ngang với mặt người (khoảng 1,8 mét), chiếc iPhone 8 đã có một chút rạn nhẹ khi tiếp đất bằng lưng. Trong khi đó, chiếc iPhone XR vẫn sống sót thành công mà không bị sao.

Máy vẫn ổn và không có dấu hiệu nứt vỡ sau khi rơi từ độ cao ngang mặt người

Ấn tượng hơn cả khi kênh YouTube EverythingApplePro quyết định thả máy từ độ cao ngang trần nhà, khoảng 3 mét, chiếc iPhone XR vẫn sống sót. Cạnh máy chỉ hơi bị xước nhẹ. Mặc dù mặt lưng kính phia sau đã xuất hiện các vết rạn nhưng mặt trước của máy vẫn còn nguyên. Tất nhiên cả mặt sau của iPhone 8 cũng bị vỡ toác nhưng iPhone XR đã trội hơn ở độ bền của màn hình mặt trước. Tuy nhiên ở những lần thả úp mặt và chạm lưng sau đó, iPhone XR đã bị vỡ màn hình.

Lần thả đầu tiên từ độ cao 3 mét và iPhone XR tiếp xúc với mặt đất ở phần cạnh, máy không hề hấn gì

Nhưng khi thả ở độ cao ngang trần nhà và tiếp đất bằng mặt lưng iPhone XR đã bị vỡ mặt kính phía sau

Tiếp tục khi tiếp đất bằng mặt trước, máy cũng bị vỡ màn hình

Dưới đây là màn thử nghiệm thả rơi chi tiết của iPhone XR ở các độ cao khác nhau từ ngang hông, ngang mặt và trần nhà:

Màn thử nghiệm thả rơi iPhone XR

Tiến Thanh

Chủ đề khác