VnReview
Hà Nội

Một nốt ruồi hay một tai thỏ chưa là gì, kỹ sư người Đức này còn vừa đệ trình sáng chế smartphone với 4 nốt ruồi nằm ở 4 góc

Bằng sáng chế được công khai ngày 25/10 và được cấp cho nhà sáng chế Lothar Pantel thuộc công ty Inodyn NewMedia GmbH.

Không chỉ các tập đoàn lớn mới thiết kế smartphone và đệ trình sáng chế liên quan, một cá nhân cũng có thể làm được điều này. Mới đây, kỹ sư người đức Lothar Pantel của công ty Inodyn NewMedia GmbH đã đệ trình một sáng chế smartphone cực kỳ độc đáo với bốn nốt ruồi bốn góc.

Bằng sáng chế hiện đã được đăng tải trên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO).

Theo mô tả, với bốn nốt ruồi bốn góc, chiếc smartphone sẽ được tối đa hóa diện tích màn hình trong khi vẫn có chỗ để đặt camera, loa và các cảm biến mà không cần thiết kế trượt. Ngoài ra, với bốn nốt ruồi, smartphone cũng sẽ có camera trước tốt hơn cùng khả năng tạo ra màn hình 3D bằng cách sử dụng các camera trước.

Bên cạnh đó, Lothar còn đệ trình cả sáng chế cho một chiếc smartphone với hai nốt ruồi hai góc trên và một smartphone cũng có bốn nốt ruồi nhưng màn hình có thể gập lại. Lothar cũng mô tả những cách đặt camera, cảm biến và loa khác nhau cho smartphone với bốn nốt ruồi của mình.

Và ngoài phần cứng, sáng chế mà Lothar đệ trình còn mô tả một phần mềm tinh chỉnh cho chiếc smartphone bốn nốt ruồi để không nội dung nào bị che khuất. Ví dụ, văn bản có thể được căn giữa hoặc thu hẹp lại để tránh các nốt ruồi. Ngoài ra, khi xem video hoặc game, sẽ có các đường viền hẹp xuất hiện ỏ trên cùng và dưới cùng trong chế độ xoay ngang để tránh các nốt ruồi gây sao lãng.

Không rõ chiếc smartphone với bốn nốt ruồi này có được thương mại hóa hay không. Việc bằng sáng chế này thuộc về một cá nhân cũng khiến nó khó trở thành hiện thực hơn. Hy vọng rằng Lothar có thể bán được sáng chế của mình cho công ty nào đó để ý tưởng smartphone bốn nốt ruồi của anh sớm được tung ra thị trường.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề khác