VnReview
Hà Nội

6 smartphone tầm giá 7 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

7 triệu đồng hiện là tầm giá mà các hãng smartphone cạnh tranh nhau khốc liệt nhất hiện nay với sự tham gia của hầu như mọi nhà sản xuất. Đây cũng là tầm giá được cho là dễ chấp nhận với đại đa số người dùng Việt.

Bphone 3

Giá tham khảo 6,99 triệu đồng

Sở hữu thiết kế màn hình tràn đáy độc đáo, khung kim loại nguyên khối và 2 mặt kính bóng bẩy, có thể nói Bphone 3 là một trong những smartphone tầm trung có ngoại hình bắt mắt nhất hiện nay. Chiếc smartphone Việt Nam còn được trang bị các tính năng cao cấp như khả năng chống nước theo chuẩn IP68, cổng USB Type-C hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Đặc biệt, Bphone 3 có tính năng chống trộm rất ấn tượng khi có thể giúp tìm lại máy ngay cả khi đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), thay sim hay ngắt mạng.

Tuy chỉ có camera đơn nhưng máy ảnh của trên Bphone 3 vẫn có thể xóa phông nhờ thuật toán DeepLab của Google tương tự như trên các mẫu Google Pixel. Máy ảnh này còn tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng, và đưa ra tính năng mới như chế độ chụp ảnh Stacking Macro. Thông số camera của Bphone 3 ở mức tốt với độ phân giải 12MP, kích cỡ cảm biến 1/2.8 inch, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ lấy nét pha kép Dual Pixel và có kích cỡ điểm ảnh lớn 1.28 micon.

Bphone 3 được cài sẵn phiên bản BOS 3.0 mới nhất được Bkav tùy biến dựa trên Android 8.1 với các cử chỉ điều hướng toàn diện thay thế hoàn toàn cho 3 phím Back, Home, Đa nhiệm truyền thống, thậm chí BKAV còn thêm vào các thao tác tinh chỉnh nhanh độ sáng, âm lượng tiện lợi, tận dụng được ưu thế viền mỏng.

Cấu hình của Bphone 3 đủ đáp ứng tốt các nhu cầu phổ biến hiện nay nhờ việc trang bị vi xử lý Snapdragon 636 tám lõi, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB (có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB), viên pin 3.000mah. Máy có màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (2160x1080 pixels). Điểm trừ là bộ nhớ trong 32GB hơi nhỏ so với nhiều sản phẩm cùng tầm giá có bộ nhớ 64GB.

Ngoài bản thường có giá 6,99 triệu đồng, Bphone 3 còn có phiên bản cao cấp hơn là Bphone 3 Pro với giá 9,99 triệu đồn sử dụng vi xử lý mạnh mẽ hơn và bộ nhớ trong lớn cùng một số thay đổi về ngoại hình cũng như chất lượng âm thanh.

>> Trên tay Bphone 3: màn 6 inch tràn đáy, cử chỉ toàn diện, IP68, giá mềm hơn

Samsung Galaxy A7 2018

Giá tham khảo 7,69 triệu đồng

Là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi chiến lược của Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung, Galaxy A7 2018 được trang bị nhiều tính năng và thiết kế mới lần đầu xuất hiện trên các điện thoại của hãng công nghệ Hàn Quốc. Mục tiêu của Samsung trong quyết định thay đổi chiến lược này là muốn vực dậy phân khúc tầm trung đang bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.

Cụ thể, Galaxy A7 2018 là smartphone Samsung đầu tiên có 3 camera ở phía sau gồm 1 camera 8MP góc siêu rộng để chụp phong cảnh cùng với 2 camera 24MP và 5MP để chụp ảnh thông thường và xóa phông. Đây cũng là điện thoại Samsung đầu tiên có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên, tích hợp thẳng vào nút nguồn. Ngoài ra, máy có 2 phiên bản màu sắc lạ mắt là xanh và hồng bên cạnh những màu sắc khác cơ bản gồm đen và vàng đồng.

Về hiệu năng, Galaxy A7 2018 có cấu hình tương tự chiếc Galaxy A8+ đàn anh với vi xử lý Exynos 7885, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, viên pin 3.300 mAh không hỗ trợ sạc nhanh và chỉ sử dụng cổng microUSB. Vi xử lý Exynos 7885 cho hiệu năng thực tế gần tương đương với Snapdragon 636, đủ đáp ứng tốt các nhu cầu phổ thông. Màn hình Super AMOLED 6 inch, tỷ lệ 18.5:9, độ phân giải Full-HD+ (1080 x 2220 pixel), đạt mật độ điểm ảnh 411 PPI.

Điểm hạn chế ở Galaxy A7 2018 là việc chỉ sử dụng chất liệu nhựa cho phần khung và mặt lưng, viền màn hình của máy vẫn còn dày, nhất là 2 viền trên dưới.

>> Đánh giá Samsung Galaxy A7 2018: thay đổi chiến lược ở phân khúc tầm trung

Oppo F9

Giá tham khảo 7,69 triệu đồng

Từ năm ngoái đến nay, hãng điện thoại Trung Quốc Oppo theo đuổi chiến lược ra mắt một năm 2 mẫu smartphone dòng F - dòng sản phẩm tầm trung hướng đến đối tượng người dùng trẻ. Chính vì vậy, chiếc Oppo F7 vừa giới thiệu chưa lâu đã có ngay sản phẩm kế nhiệm là mẫu Oppo F9.

Có lẽ quãng thời gian nửa năm chưa đủ dài nên mẫu Oppo F9 vẫn kế thừa nhiều điểm từ sản phẩm đàn anh như bộ vi xử lý, camera trước sau đến chất liệu thiết kế. Bởi vậy những trải nghiệm của sản phẩm có nhiều điểm tương đồng với chiếc Oppo F7, đặc biệt là về hiệu năng, camera và pin.

Tuy vậy, Oppo đã tạo cho sản phẩm một số nét mới mẻ như màn hình "giọt nước", mặt lưng hiệu ứng chuyển màu lạ mắt, bổ sung thêm camera phụ phía sau và đưa vào công nghệ sạc nhanh VOOC. Đây cũng là smartphone tầm trung đầu tiên của Oppo được trang bị công nghệ sạc nhanh này dù vẫn chỉ sử dụng cổng micro USB.

Kiểu màn hình "giọt nước" giúp Oppo F9 giảm thiểu tối đa phần viền màn hình và tạo được sự lạ mắt khi nhìn thoáng qua. Nhưng nếu soi kỹ, "giọt nước" của Oppo F9 lại khiến phần viền phía trên cảm giác như bị chia đôi màn hình, nhìn không cân đối và tự nhiên như tai thỏ của iPhone X và các điện thoại Android có tai thỏ nhái theo Apple.

Máy cho hiệu năng nhanh nhẹn nhờ vi xử lý Helio P60, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, có hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB và có thể sử dụng song song với 2 SIM. Màn hình ;IPS LCD 6.3 inch, tỷ lệ 19:9, độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel) với mật độ điểm ảnh 409 PPI có độ sáng khá, góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn.

Điểm hạn chế cố hữu trên các smartphone Oppo là viền màn hình nhô hẳn lên khỏi khung máy tiếp tục xuất hiện trên Oppo F9, gây cấn tay khi cầm nắm và vuốt từ cạnh vào. Ngoài ra, máy vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa cho phần khung và mặt lưng nên cầm vào không được êm tay và cao cấp như thiết kế khung kim loại và kính thực sự.

>> Đánh giá chi tiết Oppo F9

Xiaomi Pocophone F1

Giá tham khảo 7,7 triệu đồng

Xiaomi Pocophone F1 là một bất ngờ lớn trên thị trường di động. Ở mức giá tầm trung, Pocophone F1 sở hữu vi xử lý Snapdragon 845 chỉ có mặt trên các máy tầm giá cận hoặc cao cấp, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài mở rộng tối đa 256GB. Ngoài ra, các thông số cấu hình cơ bản khác cũng ở mức khá hấp dẫn so với tầm giá gồm màn hình IPS LCD 6.18 inch độ phân giải Full-HD+, camera kép phía sau 12MP + 5MP, camera trước 20MP, RAM 6/8GB, bộ nhớ trong 64/128/256GB và pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Tất nhiên, để đánh đổi lại cho cấu hình cao, Pocophone F1 chỉ dùng chất liệu nhựa cho toàn bộ khung máy và mặt lưng. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế của máy nhìn đơn giản, không cầu kỳ và tinh xảo như các smartphone sử dụng khung kim loại, mặt lưng kính. Máy cũng có thiết kế khá dày (8,8mm), cũng có một phần lý do đến từ viên pin 4.000 mAh. Điểm trừ nữa là phần màn hình và khung máy gắn kết với nhau không liền mạch, cụm màn hình nhô hẳn lên so với khung máy giống như các máy Oppo nên trông thiếu thẩm mỹ và tạo cảm giác gợn tay khi vuốt lên viền máy.

Ở mặt lưng, cảm biến vân tay được đặt ở vị trí dễ bấm nhưng lại nằm quá gần và sát với cụm camera kép nên có thể dễ làm bám vân tay lên mặt kính của chiếc camera phụ phía dưới. Ngoài ra, Xiaomi đã cắt giảm một số yếu tố khác như camera sau không có chống rung quang học khiến ảnh chụp thiếu sáng kém chất lượng và không có cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng như các điện thoại Xiaomi khác.

>> Đánh giá Pocophone F1: có phải đánh đổi gì để lấy cấu hình khủng?

Nokia 6.1 Plus

Giá tham khảo 6,59 triệu đồng

Là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X6 được bán riêng tại thị trường Trung Quốc nên Nokia 6.1 Plus thừa hưởng toàn bộ kiểu dáng của người "bà con". Sản phẩm chính thức đánh dấu việc Nokia chạy theo trào lưu "tai thỏ" đi kèm màn hình tỷ lệ dài, viền mỏng.

Bên cạnh đó, 6.1 Plus còn gây chú ý nhờ mặt lưng kính và khung kim loại chắc chắn. Sản phẩm cho cảm giác cầm nắm êm tay do các cạnh được xử lý mịn, trơn nhẵn, không có chi tiết nào gây cấn. Có 3 phiên bản màu sắc được bán ra tại Việt Nam là đen, trắng và xanh.

Máy được trang bị cổng USB Type C nhưng Nokia 6.1 Plus vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3.5mm trên đỉnh máy, giúp việc kết nối với các tai nghe truyền thống hay vừa sạc vừa nghe nhạc thuận tiện hơn.

Màn hình "tai thỏ" của Nokia 6.1 Plus có kích thước 5.8 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9, tấm nền IPS LCD, viền màn hình 2 bên và viền trên tương đối mỏng gọn nhưng viền dưới hay còn được gọi là phần cằm vẫn còn khá dày. 

Phiên bản Nokia 6.1 Plus bán ra tại Việt Nam vẫn sử dụng con chip Snapdragon 636 tương tự chiếc Nokia X6, trong khi bộ nhớ RAM là 4GB bên cạnh bộ nhớ trong 64GB (có khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 400GB). Máy có viên pin 3060 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Về camera, Nokia 6.1 Plus được trang bị camera kép 16MP + 5MP nhưng không sử dụng hệ thống ống kính Carl Zeiss như ở các sản phẩm cận cao cấp trở lên của Nokia. Camera chính 16 MP có khẩu độ  f/2.0 điểm ảnh 1.0µm có lấy nét theo pha. Camera phụ 5MP có khẩu độ f/2.4, điểm 1.12µm chuyên để thu lại độ sâu trường ảnh, phục vụ tính năng xóa phông. Camera trước có độ phân giải cao 16MP, khẩu độ f/2.0, điểm ảnh 1 micron.

Ngoài tính năng Bothie quen thuộc trên các máy Nokia cho phép chụp ảnh, quay video song song cả camera trước và sau, hỗ trợ cả live stream lên Facebook và Youtube, Nokia 6.1 Plus được bổ sung tính năng tương tự avatar động Animoji trên iPhone X. Ngoài ra, máy còn có các tính năng chiếu sáng khuôn mặt giống Portrait Lighting hay chèn thêm các sticker 3D.

>> Trên tay Nokia 6.1 Plus: smartphone "tai thỏ" đầu tiên của Nokia

Huawei Nova 3i

Giá tham khảo 6,49 triệu đồng

Có ngoại hình không quá khác biệt so với thế hệ Nova 3e trước đó, điểm thay đổi lớn nhất trên Nova 3i so với thế hệ trước là màu sắc mới "tím iris", gần giống màu "tím chạng vạng" trên chiếc Huawei P20, mang tới hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím độc đáo cho mặt lưng.

Huawei Nova 3i tiếp tục sử dụng thiết kế "tai thỏ" nhưng kích thước màn hình được tăng lên thành 6.3 inch so với 5.84 inch trên Nova 3e. Độ phân giải vẫn được giữ ở mức Full HD+ (2340x1080) tỉ lệ 19.5:9. Phần "cằm" dưới của màn hình được làm mỏng hơn và không còn sự xuất hiện của logo Huawei.

Về camera, Huawei Nova 3i quay trở lại với hệ thống 4 camera, chia đều cho cả trước và sau giống với chiếc Nova 2i trước đó. Camera kép phía trước có độ phân giải 24MP và 2MP, cho phép xóa phông, tích hợp AI nhận diện hơn 200 bối cảnh, từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu. Tính năng HDR Pro sẽ cải thiện đáng kể dải sáng cho các bức ảnh selfie ngược sáng. Ngoài ra, camera của máy còn tích hợp 5 hiệu ứng ánh sáng khác nhau gần giống với tính năng Portrait Lighting của iPhone X.

Camera phía sau là sự kết hợp của camera chính 16MP khẩu độ f/2.2 và camera phụ 2MP cũng cho phép xóa phông, tích hợp AI để phân biệt hơn 500 bối cảnh. Máy còn có thể quay các đoạn video ngắn siêu chậm tốc độ 480 khung hình/giây ở độ phân giải HD 720p. Ngoài ra, Nova 3 cũng có tính năng tạo avatar động mang tên 3D Qmoji.

Cấu hình của Nova 3i được nâng cấp đáng kể với CPU Kirin 710 tám nhân (4 x Cortex A73 2.2 GHz + 4 x Cortex A53 1.7 GHz), GPU Mali-G51 MP4, 4GB RAM và tới 128GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB). Máy được trang bị cả tính năng GPU Turbo để tăng hiệu suất xử lý đồ họa khi chơi game. Viên pin dung lượng 3340 mAh, đáng tiếc là máy vẫn chỉ sử dụng cổng microUSB và sạc đi kèm chỉ có dòng ra 5V/2A.

Thành Đạt

Chủ đề khác