VnReview
Hà Nội

Muốn nghe nhạc trên iPad Pro 2018, bạn sẽ cần mua giắc chuyển USB-C sang 3.5mm, giá 9 USD

Nếu muốn nghe nhạc trên iPad Pro 2018, bạn sẽ cần mua thêm một chiếc giắc chuyển đổi USB-C sang 3.5mm và Apple hiện đang bán chiếc giắc này với giá 9 USD (khoảng 210 ngàn đồng).

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào hôm 30/10 vừa qua, Apple đã quên không giải thích người dùng sẽ phải làm cách nào để nghe nhạc khi iPad Pro 2018 đã loại bỏ đi cổng 3.5mm.

Nhưng chẳng cần chờ đến Apple trả lời, người dùng đã có câu trả lời. Theo 9to5mac, hộp máy iPad Pro 2018 sẽ không hề có giắc chuyển đổi từ USB-C sang 3.5mm đi kèm. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn sẽ mua chiếc giắc này ở bên ngoài.

Hiện Apple đang bán chiếc giắc này với giá 9 USD (210 ngàn đồng) trên Apple Store. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn mua giắc USB-C sang 3.5mm từ bên thứ ba với giá rẻ hơn tới phân nửa. Dù sao việc chuyển sang dùng USB-C cũng là một điểm thuận lợi so với việc Apple chỉ bán riêng giắc chuyển đổi Lightning sang 3.5mm như trước đây.

Hồi tháng trước, khi bán ra loạt iPhone XS/XS Max, người dùng cũng nhận thấy, Apple đã loại bỏ giắc chuyển đổi này trong hộp máy. Trước đó, trong cả hai phiên bản iPhone 7 và iPhone 8 đều có tặng kèm giắc này. Không rõ đây có phải là chiêu bài của Apple hay không nhưng việc không tặng kèm một chiếc giắc chuyển đổi quả thực khiến nhiều người dùng phật lòng.

Apple quyết định loại bỏ cổng 3.5mm lần đầu tiên vào năm 2016 trên model iPhone 7/7 Plus. Thời điểm đó, Tim Cook đã bảo vệ quan điểm rằng, Apple muốn tiến tới một tương lai không còn cổng 3.5mm vì cổng kết nối này chiếm khá nhiều không gian, khiến Apple khó có thể giảm độ dày của máy và tích hợp thêm nhiều công nghệ khác.

Như vậy, có thể coi động thái loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm chủ yếu nhằm tối ưu khóa không gian trên iPad Pro 2018 và giúp máy mỏng hơn. Quả thực iPad Pro mới mỏng chỉ khoảng 5,9mm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác