VnReview
Hà Nội

Apple sẽ giới thiệu Face ID 2.0 trên iPhone 2019?

Hiện tại, thế hệ iPhone 2018 đã được bán ra trên toàn cầu, và giờ là lúc Apple tập trung cho năm 2019.

Theo nguồn tin "ông đồng" Ming-Chi Kuo, một trong những thứ được Apple ưu tiên trên dòng iPhone 2019 chính là làm cho hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID nhanh hơn và chính xác hơn.

Kuo tiết lộ, iPhone 2019 sẽ được tích hợp một phiên bản Face ID được cải thiện đáng kể nhờ một hệ thống đèn hồng ngoại mới mạnh mẽ hơn. Về mặt kỹ thuật, điều này sẽ làm giảm khả năng Face ID không quét được khuôn mặt của người dùng bằng cách giảm tác động từ ánh sáng xung quanh có thể có trong quá trình quét.

Apple đang cật lực để giúp Face ID nhanh hơn và chính xác hơn, bởi đây là tính năng mở khóa duy nhất trên các chiếc iPhone mới, sau khi hãng khai tử Touch ID với iPhone XS, XS Max và XR.

Ba chiếc iPhone sẽ được ra mắt trong năm 2019.

Theo Softpedia, hồi đầu năm nay, nhà phân tích này đã tiết lộ rằng thế hệ iPhone 2019 sẽ vẫn có 3 mẫu smartphone, tương tự như năm nay. Nói một cách khác, dự kiến sẽ có 2 chiếc iPhone màn hình OLED và chiếc còn lại là màn hình LCD. Tất cả vẫn sẽ tận dụng thiết kế ở hiện tại nhưng lại được cải tiến đáng kể trong công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Kuo cũng hi vọng rằng chiếc iPad mới sẽ xuất hiện trong khoảng Q4/2019 hoặc Q1/2020. Dòng tablet mới này sẽ đi kèm với một công nghệ 3D của Apple có tên là Time of Fly (ToF) trước khi Apple thực sự mang nó lên những chiếc iPhone ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể thay đổi phụ thuộc vào khả năng tiến triển của dự án này trên iPad.

Theo lịch truyền thống hàng năm, iPhone 2019 sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác