VnReview
Hà Nội

Những khác biệt lớn nhất mà bạn cần biết khi chuyển từ chiếc iPhone cũ hơn sang iPhone XS Max

Mùa mua sắm đã tới, và nếu bạn đang cân nhắc mua chiếc iPhone lớn nhất, đắt nhất của Apple để thay cho chiếc iPhone cũ đã vài năm tuổi, có một số điều mà bạn cần lưu ý.

Trong những năm trước đây, nếu bạn đang sử dụng iPhone 5S, 6 hay 6S, bạn sẽ rất khó tìm ra một lý do để nâng cấp một chiếc smartphone mới từ Apple, bởi thiết kế của chúng giống nhau, camera không có nhiều nâng cấp đáng kể, và thời lượng pin cũng không phải là một bước nhảy vượt bậc so với các thế hệ cũ hơn.

Nhưng giờ đây, với iPhone XR, XS, XS Max, bạn sẽ phải cân nhắc đến việc nâng cấp một chiếc điện thoại mới, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng các mẫu iPhone 6S trở xuống.

Nếu bạn chưa mua những chiếc iPhone hồi năm ngoái, thì hãy đặc biệt chú ý đến bản iPhone XS Max. Đây là chiếc iPhone nhận được nhiều nâng cấp nhất trong nhiều năm qua.

Dưới đây là 6 thay đổi lớn nhất trên iPhone XS Max do Bussiness Insider liệt kê, giúp bạn có thể cân nhắc trước khi móc hầu bao mua chiếc iPhone mới

1. Màn hình

Một thay đổi quan trọng và đáng chú ý nhất trên iPhone XS Max đó chính là màn hình. Nó to hơn và cũng đẹp hơn.

Trước hết, chiếc iPhone XS Max sở hữu màn hình OLED, một điều mà ngoại trừ iPhone X, chẳng có chiếc iPhone đời cũ nào có cả. Tấm nền này sẽ giúp mang lại hình ảnh với độ tương phản tốt hơn, đẹp hơn so với LCD.

Bên cạnh khả năng hiển thị tốt hơn, nó cũng to hơn nhiều so với những gì bạn từng dùng. Đây là chiếc iPhone có màn hình to nhất trong những chiếc smartphone của Apple và nó gần như không có viền màn hình.

2. Kích thước và trọng lượng

Màn hình lớn cũng đi kèm với thân hình to hơn. Đây là chiếc iPhone to nhất và nặng nhất mà Apple từng bán ra, và cũng là chiếc điện thoại lớn nhất mà họ từng sản xuất.

iPhone XS Max có kích thước 157,5 x 77,4 x 7,7 mm (Cao x Rộng x Dày) và nặng 208 gram.

Những con số này cao hơn nhiều so với 138,1 x 67 x 6,9 mm cùng cân nặng 129 gram của iPhone 6. Nếu bạn đang quen với những chiếc điện thoại nhỏ nhẹ thì có thể bạn sẽ sốc khi đổi sang iPhone XS Max.

3. Camera

Một phóng viên của trang Bussiness Insider đã từng thực hiện một bài so sánh camera giữa iPhone 6S và iPhone 8 Plus. Họ nhận thấy rằng dù cụm camera kép của iPhone 8 Plus có thể thắng trong một vài trường hợp, thế nhưng, nó vẫn chưa đủ thuyết phục để chúng ta mua một chiếc điện thoại mới.

Thế nhưng, một năm sau lại khác.

Chàng phóng viên này đã sử dụng chiếc iPhone XS Max trong một tuần, và khi quay lại chiếc điện thoại cũ, anh thực sự cảm thấy thất vọng về những bức ảnh chụp ra trên chiếc smartphone cũ kĩ này. Camera không thực sự sắc nét, thậm chí khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn chẳng thể bằng được một nửa chiếc iPhone XS Max, màu sắc thì trông khá nhợt nhạt. Hơn nữa, chiếc điện thoại ấy cũng không có các chức năng như chế độ chụp chân dung trên cả camera trước và sau.

Chính điều này đã khẳng định rằng iPhone 6S hoặc những đời iPhone trước đó đã cực kì lỗi thời.

4. Face ID

Khởi đầu bằng chiếc iPhone X hồi năm ngoái, Apple đã loại bỏ Touch ID và thay thế bằng Face ID, dù người dùng muốn hay không. Và giờ, Apple tiếp tục đưa tính năng này lên iPhone XS và XS Max.

Face ID sử dụng camera trước và hệ thống phần mềm nhận dạng khuôn mặt tích hợp bên trong để mở khóa chiếc điện thoại bằng cách quét khuôn mặt của bạn. Nó hoạt động khá tốt nhưng không tốt bằng Touch ID trong một số thử nghiệm. Nó chậm hơn một chút so với vân tay và có thể không hoạt động trong mọi tình huống ánh sáng hay định hướng.

5. Không có nút Home

Lý do mà chiếc iPhone XS Max không có Touch ID bởi vì Apple đã loại bỏ đi nút Home vật lý. Đây là nơi mà Apple đặt cảm biến vân tay trên các chiếc iPhone thế hệ trước đây.

Không có nút Home, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải làm quen lại với cách sử dụng iPhone khi mua thiết bị mới. Hệ thống cử chỉ khác xa những trải nghiệm trước đây, và những thứ như Trung tâm Điều khiển hay cách chụp ảnh màn hình cũng phải truy cập bằng cách khác.

Đây không thực sự là một thứ thứ quá tệ. Hệ thống cử chỉ mới giúp chiếc iPhone trở nên dễ sử dụng hơn một chút so với việc bấm vào một phím bấm vật lý. Nhưng nếu ai đã gắn bó với nút Home trong một thời gian dài, việc làm quen có thể sẽ khó khăn hơn một chút.

6. Thiết kế

Hãy chấp nhận sự thật đi: Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone đời cũ, bạn không còn cảm thấy nó là một thiết bị cao cấp nữa.

Chiếc iPhone 6S mà Avery Hartmans, phóng viên của Business Insider đang sử dụng có mặt lưng nhôm, và tuy nó vẫn mỏng nhẹ, trông nó không còn đẹp đẽ như trước nữa nếu bỏ ốp lưng ra.

Và khi cầm trên tay chiếc iPhone XS Max, bạn sẽ cảm thấy nó là một bản nâng cấp thực sự. Một thiết bị tuyệt đẹp, từ mặt lưng bằng kính cho đến các viền cạnh được làm bằng thép không gỉ. Cầm trên tay phiên bản iPhone XS Max màu gold, Avery khẳng định đó là chiếc điện thoại đẹp nhất mà anh từng được thấy.

Minh Hùng

Chủ đề khác