VnReview
Hà Nội

Đã có thể dùng dịch vụ DNS 1.1.1.1 ngay từ ứng dụng Android và iOS

Từ nay bạn đã có thể sử dụng dịch vụ DNS 1.1.1.1 trên các thiết bị di động iOS và Android thuận tiện hơn rất nhiều.

Đã 7 tháng kể từ khi Cloudflare tung DNS 1.1.1.1 cho người dùng máy tính, hãng dịch vụ này cuối cùng cũng đưa DNS 1.1.1.1 lên nền tảng di động thông qua ứng dụng trên iOS và Android.

Như đã nói ở trên, Cloudflare đã giới thiệu dịch vụ DNS 1.1.1.1 vào ngày 1/4. Theo công bố của hãng, dịch vụ DNS này đem tới khả năng bảo mật quyền riêng tư ấn tượng khi không ;trữ địa chỉ iPhone và các bản log quá 24h và ngăn các nhà cung cấp dịch vụ theo dõi lịch sử truy cập.

Đặc biệt DNS 1.1.1.1 còn cung cấp tốc độ truy cập và thời gian đáp ứng đáng nể lên tới 14ms, nhanh hơn cả OpenDNS và Google DNS.

Tất nhiên cả hai ứng dụng 1.1.1.1: Faster Internet (iOS) và 1.1.1.1: Faster & Safer Internet (Android) đều chỉ cung cấp một tính năng duy nhất là nhanh chóng chuyển đổi kết nối dịch vụ DNS trên iPhone, iPad và các thiết bị Android sang 1.1.1.1 chỉ với một nút bấm.

Theo Techcrunch, dịch vụ DNS 1.1.1.1 trên di động hoàn toàn miễn phí và sẽ giúp cải thiện hiệu suất mở trang web trên điện thoại.

Matthew Prince, CEO Cloudflare chia sẻ: "Chúng tôi đã giới thiệu 1.1.1.1 nhằm đem tới cho người dùng ở mọi nơi một lựa chọn tốt hơn để duyệt web nhanh và bảo mật hơn. Với ứng dụng 1.1.1.1, người dùng sẽ dễ dàng mở khóa dịch vụ DNS đã được mã hóa và tốc độ cao trên điện thoại".

Mặc dù DNS 1.1.1.1 không phải là giải pháp hoàn hảo nhất để bảo vệ sự riêng tư của bạn tuy nhiên rõ ràng có một lớp bảo vệ như DNS 1.1.1.1 vẫn tốt hơn không có gì bảo vệ.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về ứng dụng DNS 1.1.11 trên Android tại đây và iOS tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác