VnReview
Hà Nội

Chương trình MFi là gì?

Chương trình MFi là chương trình được Apple thiết lập và cấp phép cho các hãng sản xuất phụ kiện như: phụ kiện âm thanh AirPlay, các phụ kiện điện thoại iPhone kết nối với iPod, iPhone, iPad và có quyền sử dụng các biểu tượng MFi trên bao bì sản phẩm.

Chương trình MFi là gì?

Mfi là viết tắt của Made for iPod/iPhone/iPad, có nghĩa là "Được tạo cho iPhone / iPod / iPad". MFi bao gồm 2 loại chứng chỉ: Chứng chỉ phát triển và Chứng chỉ sản xuất.

Chứng chỉ sản xuất dành cho các bên sở hữu thiết bị, nhà máy… và sản xuất các phụ kiện điện tử cho iDevice. Cá-c sản phẩm gắn mác MFi trên thị trường là các sản phẩm được cấp phép theo chứng chỉ sản xuất này.

Chứng chỉ phát triển dành cho các hãng chỉ kinh doanh, không sản xuất các phụ kiện điện tử cho iDevice. Đối với chứng chỉ này, các hãng được hỗ trợ về tài liệu kỹ thuật, công cụ thẩm định sản phẩm, việc sử dụng các biểu tượng MFi phải được Apple thông qua và các hãng này không phải báo cáo Apple về doanh số, doanh số dự kiến, tồn kho.

MFi dành cho các sản phẩm phụ kiện:

Dây cáp, củ sạc (cổng kết nối lightning)

Các bộ xử lý (CHIP) xác thực

Phụ kiện đạt chuẩn cho iPod, giao thức kết nối với iPhone, iPad và iPod.

Công nghệ âm thanh AirPlay

Tính năng, cấu hình các phụ kiện không dây (Wireless Accessory)

Hệ thống điều khiển Mic và headphone

Các loại case (vỏ ốp, bao da) không liên quan đến tính năng kết nối, điện tử không nằm trong danh mục cấp phép của chương trình MFi.

VNR Wiki

Chủ đề khác