VnReview
Hà Nội

iPhone X bị lỗi cảm ứng do linh kiện, không xử lý được bằng phần mềm

Apple đã thừa nhận lỗi kỹ thuật trên màn hình cảm ứng của chiếc điện thoại "ngàn đô" iPhone X và hứa thay thế miễn phí.

Chiếc điện thoại ngàn đô được bán ra mới chỉ một năm trước đây "có thể gặp vấn đề về cảm ứng do lỗi linh kiện", Apple cho biết. Thông báo này chỉ đến vài tuần sau khi Apple thừa nhận hãng có thể bắt đầu "bóp" hiệu năng của máy nếu như pin bị chai.

iPhone X

Apple cho biết hãng sẽ khắc phục vấn miễn phí cho khách hàng và laptop MacBook Pro cũng gặp vấn đề về phần cứng khiến cho người dùng mất dữ liệu.

Theo trang công bố chương trình thay thế đăng hôm thứ Sáu tuần qua, Apple nói "một thành phần của module màn hình" gây ra lỗi cảm ứng. Người dùng có thể thấy hiện tượng cảm ứng hoạt động khi họ không thao tác gì trên đó, hoặc màn hình không phản hồi khi người dùng chạm vào.

Chương trình thay thế này là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vấn đề về chất lượng sản phẩm iPhone trong năm vừa qua khi Apple đã tăng giá hầu hết laptop, tablet và smartphone của mình lên những tầm cao mới.

Những model iPhone cao cấp nhất của Apple giờ bán với giá 1.449 USD (ở Việt Nam iPhone chính hãng giá đắt nhất là 43,99 triệu đồng). iPad đắt nhất giá 1.899 USD (tại Việt Nam chưa có bán model này, còn iPad 2017 chính hãng giá gần 20 triệu đồng).

Tuấn Phan

Chủ đề khác