VnReview
Hà Nội

Tại sao một loạt tài khoản Apple ID bị khoá?

Apple đã làm rất tốt trong việc trao cho người dùng các công cụ để giữ tài khoản và thiết bị của họ an toàn, nhưng giống như bất kỳ thiết bị có kết nối nào khác, Apple ID thường xuyên là đối tượng tấn công của những kẻ xấu, lừa đảo.

Một số người dùng (đang tăng lên) báo cáo rằng Apple ID của họ đã bị khoá và vì lý do an toàn, họ đang được đề nghị xác nhận lại nhận dạng.

Một tài khoản Apple ID bị khoá là tin xấu bởi vì nó ngăn bạn truy cập các dịch vụ iCloud và Apple, bao gồm cả App Store, Apple Music, iCloud, iMessage... Một số người dùng trên Reddit và Twitter đang phàn nàn về vấn đề này và trong một số trường hợp, họ được yêu cầu mở khoá tài khoản bằng cách trả lời các câu hỏi bảo mật và nhập một số điện thoại tin cậy phục vụ cho xác thực hai lớp.

lập id apple

Apple lý giải về nguyên nhân Apple ID bị khoá như sau: Nếu bạn hoặc ai đó nhập mật khẩu, các câu hỏi;   bảo mật hoạc các thông tin tài khoản sai quá nhiều lần, Apple ID của bạn sẽ tự động khoá để bảo vệ và bạn không thể đăng nhập vào bất kỳ dịch vụ nào của Apple. Bạn chỉ có thể mở khoá Apple ID sau khi bạn chứng  minh đó đúng là tài khoản của mình.

Mặc dù không ai biết rõ chắc điều gì gây ra làn sóng khoá Apple ID này, rất có thể một nhóm hacker đang cố dùng công cụ brute-force (sử dụng cơ sở dữ liệu email, mật khẩu bị mất cắp) để tấn công các Apple ID. Nhưng cũng có thể đơn giản là một lỗi mới trong hệ thống xác thực tài khoản của Apple mới phát sinh.

Để lấy lại tài khoản Apple ID, bạn truy cập trang iforgot.apple.com và nhập mật khẩu hiện tại. Bạn cũng có thể cài đặt lại mật khẩu nếu bạn đã quên mất. Nhưng lưu ý là sau nhiều lần không mở được tài khoản, Apple ID của bạn vẫn bị khoá và bạn chỉ có thể thử lại vào hôm sau. Thêm nữa, nếu bạn sử dụng xác thực bảo mật hai lớp, bạn cần một thiết bị hoặc một số điện thoại đáng tin cậy để mở khoá Apple ID với mã được gửi đến cho bạn.

Minh Hà

Chủ đề khác