VnReview
Hà Nội

LockDown – chế độ bảo mật mới được Google trang bị cho Android 9.0 Pie

Google đã phát hành phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie từ tháng 9 vừa qua. Một số nhà phát triển phần mềm nhận thấy rằng, Android 9.0 Pie đã được Google tích hợp một chế độ bảo mật mới có tên là Lockdown.

Cụ thể, sau khi bật chế độ LockDown, tất cả thông tin quan trọng của smartphone sẽ được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu riêng, các cách thức bảo mật khác như smartlock, vân tay, quét gương mặt… trên thiết bị hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Để bật khởi động LockDown, bạn chỉ cần tắt nguồn thiết bị hoặc nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 2 giây rồi nhấn vào biểu tượng ổ khóa, lập tức thiết bị sẽ yêu cầu mã PIN hoặc mật khẩu để truy cập thiết bị, ngoài ra thiết bị cũng không hiển thị bất kỳ thông báo nào trên màn hình khóa. Để tiếp tục sử dụng thiết bị bắt buộc phải nhập đúng mã PIN hoặc mật khẩu được bạn cài đặt riêng cho LockDown.

Ảnh chụp màn hình thiết bị

Để kích hoạt chế độ LockDown, bạn cần truy cập vào Cài đặt/ Bảo mật và Vị trí/ Tùy chọn màn hình khóa, sau đó nhấp vào Tùy chọn hiển thị khóa để tiến hành cài đặt.

Chế độ LockDown được Google tích hợp vào Android Pie 9.0 được đánh giá là tính năng rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác