VnReview
Hà Nội

Sếp Huawei xác nhận sẽ ra mắt smartphone 4 camera, zoom quang 10x vào năm 2019

Thời đại camera smartphone có thể zoom như máy ảnh sắp tới khi sếp Huawei mới đây xác nhận, hãng sẽ sớm cho ra mắt một chiếc smartphone có tới 4 camera và khả năng zoom quang 10x vào năm 2019.

Cuộc đua camera trên smartphone hứa hẹn sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Huawei cũng hứa hẹn sẽ nâng số camera lên tới con số 4 trong năm 2019. Động thái của Huawei là phù hợp trong bối cảnh Samsung đã đi trước một bước khi tung ra model Galaxy A9 (2018) có tới 4 camera phía sau.

Theo Android Authority, sự tiên phong của Samsung buộc Huawei và các hãng đối thủ phải dè chừng và tìm biện pháp đối phó. Nếu không thể chạy theo số camera thì bắt buộc phải hoàn thiện thuật toán và tính năng thật tốt.

Còn về phía Huawei, nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới tính đến nay sẽ đi theo hướng cạnh tranh về số camera trực tiếp với Samsung.

Mới đây, chủ tịch bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei tại Tây Âu, ông Walter Ji đã tiết lộ nhiều điều xoay quanh kế hoạch ra mắt smartphone của Huawei trong tương lai. Ông cũng bàn luận khá nhiều về tham vọng của Huawei liên quan đến smartphone, camera, laptop, 5G và nhiều thứ khác.

Ji là người gắn bó tại Huawei hơn 18 năm qua và nắm được khá nhiều kế hoạch quan trọng của hãng điện tử Trung Quốc. Ông khẳng định, Huawei là người tiên phong đưa thiết kế 3 camera lên smartphone với model Huawei P20 Pro và hãng hứa hẹn sẽ tiếp tục tiên phong trong công nghệ camera khi nâng tới 4 camera trên smartphone và hỗ trợ zoom quang 10x.

Chân dung Walter Ji

Walter Ji nói: "Trong năm tới, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới đáng chú ý về camera. Giờ đây chúng tôi đã có 3 camera và thử tưởng tượng xem nếu con số đó là 4 trong năm tới thì sẽ như thế nào nhỉ?".

Vị sếp Huawei cũng chia sẻ thêm: "Zoom 3x hoặc 5x như hiện nay là chưa đủ mà phải zoom 10x mới phù hợp cho một chiếc smartphone. Đó mới thực sự độc đáo, Chúng tôi hứa hẹn sẽ khiến bạn phải bất ngờ".

Bên cạnh đó, Ji cũng bác bỏ ý tưởng về việc hãng sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone giá rẻ. Ông cho rằng, một thiết bị giá rẻ không thể đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và điều đó rõ ràng làm ảnh hưởng đến thương hiệu Huawei. Mặc dù vậy, không cần phải mất công phỏng đoán nhiều, Huawei vẫn tấn công đủ mọi phân khúc, chỉ có điều thông qua một thương hiệu phụ là Honor mà thôi.

Cuối cùng, Ji thẳng thừng bác bỏ ý tưởng về việc Huawei có nên ra mắt smartphone chạy Android One hay không. Ji khẳng định, hãng đã thử nghiệm thiết bị chạy Android One tại một số thị trường và nhận thấy, khách hàng có vẻ không thích điều đó.

Tiến Thanh

Chủ đề khác