VnReview
Hà Nội

Camera một số Pixel 3 bị "chết" lâm sàng, Google không chịu đổi máy mới cho khách

Một số người dùng điện thoại Pixel 3 của Google cho biết camera của điện thoại không thể hoạt động được mà không rõ nguyên nhân. Trong khi đó, Google lên tiếng từ chối đổi máy mới cho các khách hàng gặp lỗi, cho biết sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm để khắc phục.

Mặc dù mới được ra mắt gần đây, nhưng danh sách các lỗi kì lạ xuất hiện trên chiếc điện thoại Pixel 3 của Google vẫn đang ngày một dài thêm. Theo 9to5google, một số người dùng Pixel 3 mới đây đã báo cáo một lỗi camera nghiêm trọng khiến cho chức năng chụp ảnh của chiếc máy này hoàn toàn không sử dụng được. Điều tồi tệ hơn là dường như Google không có động thái gì để giúp những người dùng bị ảnh hưởng khắc phục lỗi này.

Một số chủ đề trên Reddit và diễn đàn Product Forums của Google gần đây đề cập đến một vài thông báo lỗi xuất hiện khi người dùng mở các ứng dụng chụp ảnh trên chiếc điện thoại Pixel 3. Cụ thể, một số người dùng nhận được thông báo "Can't connect to camera" (Không thể kết nối đến camera) khi sử dụng các ứng dụng chụp ảnh bên thứ 3 trên Google Play. Một số người dùng khác lại nhận được thông báo "The camera driver encountered a fatal error" (Driver của camera đã gặp phải một lỗi nghiêm trọng) khi sử dụng chính ứng dụng Google Camera của Google.

Trong cả hai trường hợp, người dùng có thể khởi động lại máy để tạm thời khắc phục vấn đề này, nhưng đó không phải là giải pháp triệt để. Các lỗi này xuất hiện trở lại khi người dùng cố gắng kích hoạt camera một lần nữa. Tệ hơn, khi lỗi này xảy ra, đèn flash của điện thoại cũng bị vô hiệu hoá. Một số người dùng đã thử tìm cách reset máy về trạng thái khi mới xuất xưởng (factory reset) và khởi động lại máy ở chế độ Safe Mode, song lỗi này vẫn xuất hiện.

Hiện tại vẫn chưa có cách nào để khắc phục hoàn toàn lỗi này. Đáng chú ý là năm ngoái, một vài người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL cũng báo cáo rằng họ đã gặp phải lỗi tương tự, tuy nhiên không nhiều bằng Pixel 3 của năm nay.

Owen Williams, một cây bút viết cho trang tin Charged cho hay, ông đã kiểm tra các nhật trình lỗi và giao diện lập trình ứng dụng (API) dành cho camera của Pixel 3 và phát hiện ra rằng, lỗi này phát sinh do hệ điều hành Android đã không "nhả" lệnh khoá camera đúng cách. Cụ thể, khi một ứng dụng sử dụng camera của thiết bị, hệ điều hành sẽ gắn lệnh "khoá" camera cho ứng dụng đó để đảm bảo rằng các ứng dụng khác không thể đồng thời khai thác máy ảnh của thiết bị ở cùng thời điểm đó nữa. Tuy nhiên, khi ngay cả khi ứng dụng khi đã "dùng xong" camera, hệ điều hành vẫn không "nhả" lệnh khoá khiến cho các ứng dụng khác khi truy cập máy ảnh của thiết bị gặp lỗi.

Với những người dùng không may gặp phải lỗi này, đây là một trải nghiệm không lấy gì làm dễ chịu đối với họ. Tuy nhiên, điều khiến cho những người dùng cảm thấy khó chịu là bộ phận hỗ trợ của Google đã từ chối đổi cho họ một chiếc máy mới. Google cho biết họ đã thừa nhận đây là một lỗi của Pixel 3, tuy nhiên chỉ cho rằng đây là một lỗi phần mềm và các nhà phát triển đang tiến hành khắc phục lỗi. Một bản cập nhật sẽ sớm được tung ra để sửa lỗi này.

9to5google đã liên hệ với Google về vấn đề trên nhưng chưa nhận được phản hồi từ hãng.

An Huy

Chủ đề khác