VnReview
Hà Nội

6 ứng dụng văn phòng trả phí tốt nhất dành cho người dùng iOS

1. Due - Reminders & Timers

Due - Reminders & Timers là ứng dụng nhắc việc được đánh giá rất cao trên kho ứng dụng App Store của Apple. Được phát triển bởi lập trình viên độc lập Lin Junjie từ năm 2010, tháng 8 vừa qua Due - Reminders & Timers được lập trình lại với phiên bản 3.0 hoàn toàn mới và hiện tác giả vẫn thường xuyên cập nhật.

Với Due - Reminders & Timers bạn có thể thiết lập các ghi chú công việc với giao diện đơn giản nhưng rất trực quan, dễ sử dụng, tất nhiên bạn có thể thiết lập cảnh báo nhắc nhở vào bất cứ thời gian nào bạn muốn, có tùy chọn báo lại sau mỗi 5,10,15 … phút. Phần cài đặt cho phép tùy chọn thay đổi âm thanh, thời gian truy cập nhanh, tạm ẩn và điều chỉnh cài đặt đồng bộ hóa giữa dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox hoặc iCloud. Bạn cũng có thể thay đổi chủ đề ứng dụng từ đây và đồng bộ lời nhắc iOS từ ứng dụng Reminders mặc định trên thiết bị iOS.

Ưu điểm:

- Giao diện đẹp (có thể thay đổi Theme)
- Dễ sử dụng, nhiều tùy chọn cho nhắc việc

Nhược điểm:

- Thỉnh thoảng lỗi Font tiếng Việt

Giá bán: 4,99 USD (116 nghìn đồng)

Link tải ứng dụng: Due - Reminders & Timers

2. Airmail

Ứng dụng mail mặc định của Apple, hoặc Gmail của Apple, Outlook của Microsoft khá tốt, tuy nhiên giữa rất nhiều ứng dụng dành cho email của các "ông kẹ" của làng công nghệ thế giới như Goolge, Apple, Microsoft thì Airmail với cái giá 4,99 USD vẫn khiến rất nhiều người dung móc hầu bao.

Trước tiên nhắc đến ứng dụng này điều đầu tiên phải nói đến đó là giao diện chính rất đơn đơn giản: Nội dung hiển thị chính của ứng dụng chỉ đơn giản là hộp thư đến và các tùy biến khi vuốt từ hướng ngược lại. Airmail là ứng dụng Mail Client tích hợp rất nhiếu tùy chọn, bạn có thể gán tính năng cho hành động vuốt từ trái sang phải, từ phải sang trái, lựa chọn báo lại email mới. Đặc biệt bạn có thể cài đặt khóa ứng dụng AirMail bằng Face ID, vân tay hoặc, một tùy chọn đáng tiền nếu so với các ứng dụng email khác.

Giao diện soạn email trên Airmail hỗ trợ nhiều định dạng, nhiều tuỳ chỉnh như canh lề trái/phải/giữa, chỉnh màu sắc chữ, in đậm, gạch chân, thêm dấu đầu câu, thêm số thứ tự, đính kèm file, ảnh. Và điểm đặc biệt là tất cả những tuỳ chỉnh này được gói gọn ngay ở trên thanh công cụ ở phía trên bàn phím, rất tiện lợi và không chiếm nhiều diện tích, trực quan nên bạn không phải mò tim tính năng như những ứng dụng khác.

Ưu điểm:

- Đơn giản, dễ dùng, dễ hiểu
- Tích hợp rất nhiều dịch vụ bên thứ ba
- Hệ thống tuỳ chỉnh cực kỳ mạnh mẽ
- Giao diện soạn email thông minh và chuyên nghiệp

Nhược điểm:

- Đôi khi Pushmail hơi chậm hơn ứng dụng mail mặc định
- Hiển thị số thông báo trên icon ứng dụng đôi lúc không chính xác

Giá bán: 4,99 USD (116 nghìn đồng)

Link tải ứng dụng: Airmail

3. 1Password – Password Manager

1Password – Password Manager là ứng dụng lưu trữ mật khẩu đa nền tảng nổi tiếng, 1Password có mặt trên hầu hết các nền tảng phổ biến từ iOS, Android, đến MAC, PC. Được phát triển bởi AgileBits, nhà phát triển đứng sau công cụ mã hoá nổi tiếng Knox dành cho hệ điều hành macOS, 1Password kế thừa nhiều điểm mạnh như ngoài khả năng lưu trữ mật khẩu an toàn, 1Password có thể tạo ra các kho lưu trữ mật khẩu độc lập gọi là Vault và bạn có thể chia sẻ chúng cho người khác trong gia đình, công ty. Bên cạnh đó, 1Password cũng hỗ trợ đồng bộ mật khẩu thông qua Dropbox, iCloud hay qua mạng Wi-Fi. Đặc biệt, 1Password còn được tích hợp công cụ hỗ trợ tạo mật khẩu và công cụ phân tích độ an toàn của mật khẩu (chiều dài, thời gian đổi mật khẩu,…), từ đó đưa ra khuyến cáo thay đổi mật khẩu cho người dùng tránh bị kẻ xấu đánh cắp.

1Password cung cấp khá nhiều plugin cho từng trình duyệt web (Chrome, Safari, Firefox, Opera) để đảm bảo ai cũng có thể sử dụng được nó. Plugin này giúp chúng ta có thể đăng nhập nhanh các website thường vào chỉ bằng 2-3 cái nhấn chuột. Trên smartphone thì 1Password hỗ trợ tính năng điền password nhanh, nếu bạn đăng nhập vào các tài khoản mail, login website… thì trình duyệt Safari cũng được tích hợp 1Password luôn, khi nào đến trang đăng nhập thì có thể gọi 1Password lên ngay từ trong trình duyệt để login mà không cần phải chuyển app, tính năng này hiện đã được hỗ trợ đối với rất nhiều app của bên thứ 3.

Ưu điểm:

- Giao diện đơn giản, dễ dùng
- Tính bảo mật cao
- Hỗ trợ đa nền tảng

Nhược điểm:

- Giá cao

Giá bán: 8,99 USD (210 nghìn đồng)

Link tải ứng dụng: 1Password – Password Manager

4. Office Suite Pro

Office Suite Pro là ứng dụng rất tốt để tạo mới, xem, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu Word, Excel, PowerPoint, PDF và rất nhiều định dạng văn bản phổ biến khác trên các thiết bị iOS. Ngoài chức năng đọc file văn bản Office, ứng dụng còn bao gồm tính năng quản lý file, tích hợp với các phần mềm lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay là Google Docs, Dropbox, Box và SugarSync để dân văn phòng bận rộn có thể truy cập file văn bản của mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, ứng dụng có thể đọc được đầy đủ văn bản Office từ 1997 cho đến 2014, nên bạn không phải lo lắng tương thích file, chưa kể Office Suite Pro hỗ trợ hơn 70 loại font chữ phổ biến và bạn có thể tải thêm nếu cần. OfficeSuite Pro là một ứng dụng rất cần thiết để tăng hiệu quả làm việc dù bạn đang ở đâu và vào bất cứ lúc nào.

Ưu điểm:

- Nhiều tính năng nhất trong số những ứng dụng Office cho thiết bị di động
- Hỗ trợ nhiều định dạng file
- Khóa ứng dụng bằng Face ID, Touch ID

Nhược điểm:

- Thao tác sửa và tạo mới file office khi sử dụng phần mềm này hơi khó khăn, trên thiết bị có màn hình nhỏ.

Giá bán: 19,9 USD (466 nghìn đồng).

Link tải ứng dụng: Office Suite Pro

5. Awesome Note 2

Là một ứng dụng đa năng giúp tạo ghi chú, lịch, to-do list, nhật ký và nhắc nhở. Nếu bạn thích giải quyết mọi việc trên một ứng dụng thì Awesome Note 2 là lựa chọn tuyệt vời. Awesome Note 2 có giao diện thiết kế cực kỳ đẹp, các thư mục ghi chú được sắp xếp riêng lẻ, giúp bạn không bị rối.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo danh sách theo từng chủ đề với cách trình bày khác nhau. Awesome Note 2 đem đến góc nhìn mới về ghi chú, với đầy đủ thông tin về thời gian, lịch và cả to-do list. Việc lên kế hoạch của bạn sẽ rõ ràng và chi tiết hơn nhiều. Ngoài ra ứng dụng này còn giúp bạn đồng bộ ghi chú, nhắc việc của mình với iCloud, Evernote cực kỳ nhanh chóng và thuận tiện.

Ưu điểm:

- Giao diện cực kỳ đẹp, nhiều tiện ích.
- Đồng bộ với nhiều dịch vụ khác

Nhược điểm:

- Quá nhiều chức năng được tích hợp trong ứng dụng này do vậy người dung cần nhiều thời gian làm quen với ứng dụng.

Giá bán: 3,99 USD (91 nghìn đồng)

Link tải ứng dụng: Awesome Note 2

6. CamScanner Plus

CamScanner Plus là ứng dụng có hàng triệu người dùng trên toàn thế giới và nó không ngừng cải tiến nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Không chỉ hỗ trợ quét hình ảnh, CamScanner Plus còn giúp bạn lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ tài liệu thông qua việc đăng ký tài khoản sử dụng.

CamScanner Plus còn hỗ trợ chức năng nhận dạng ký tự OCR với độ chính xác cao, ngoài ra CamScanner Plus còn tích hợp thêm một vài tính năng vui vẻ khác như: Greetting Card cho phép quét nội dung văn bản sau đó ứng dụng tự động ghép văn bản vào một chủ đề có sẵn tạo nên tấm thiệp độc đáo, ID Card hỗ trợ Scan Thẻ căn cước, CMTND hoặc passport. Bạn cũng có thể thêm từ khóa, chú thích vào hình ảnh đã scan để tiện cho việc sử dụng rất dễ dàng.

Ưu điểm:

- Quét văn bản nhanh, chất lượng khá tốt.
- Nhiều tùy chọn quét theo ngữ cảnh

Nhược điểm:

- Thỉnh thoảng ứng dụng bị lag
- Bản Scan màu đôi khi bị nhòe.

Giá bán: 1,99 USD (45 nghìn đồng) ;

Link tải ứng dụng: CamScanner Plus

Hieu Nguyen

Chủ đề khác