VnReview
Hà Nội

Theo chân iPhone 6, iPad Pro 2018 là nạn nhân tiếp theo của trào lưu dễ dàng bị bẻ cong?

Nếu bạn là người theo dõi các kênh YouTube công nghệ thì có thể bạn đã từng nghe nói đến kênh JerryRigEverything. Zach Nelson, chủ nhân của kênh này là người đăng tải các video kiểm tra thiết bị công nghệ phản khoa học như làm trầy xước mặt kính, hơ lửa màn hình và nổi tiếng nhất là cố bẻ cong bằng tay.

IPad Pro mới nhất của Apple đã thất bại trong bài thử nghiệm tuần trước cho thấy nó thật sự dễ dàng bị bẻ cong làm chúng ta nhớ đến scandal #BendGate của iPhone 6 từng một thời làm Apple lao đao. Dưới đây là đoạn video đó nếu bạn chưa xem.

Tua đến đoạn 6:12 nếu bạn không muốn xem phần "tra tấn"

Vấn đề không phải là iPad bị cong. Những chiếc iPad cũ hay các máy tính bảng khác cũng có thể bị cong mà vấn đề thật sự là nó bị cong dễ dàng đến mức nào.

Câu hỏi đặt ra là khả năng iPad bị cong trong thực tế. Tại thời điểm này, một số bình luận gọi đó là điều ngu ngốc. Bạn cần phải chăm sóc nâng niu chiếc máy tính bảng trị giá hơn 800 đô này (khoảng 19 triệu đồng). Một chiếc máy tính bảng lớn và mỏng với màn hình 11 inch sẽ dễ bị uốn cong hơn những nạn nhân mà trang JerryRigEverything thường hành hạ, điển hình là điện thoại. Mặc dù đã đăng tải video nhiều năm nhưng điều quan trọng nhất là Zach đã không thử nghiệm với thế hệ iPad trước hoặc bất cứ thứ gì với màn hình lớn.

Chính vì vậy mà hôm nay anh ta đã đăng tải một video đặt Surface Pro 6 vào cùng một bài kiểm tra độ bền và nó đã vượt qua được.

Mặc dù, màn hình đã xuất hiện vết nứt trong bài kiểm tra trầy xước làm dấy lên mối lo ngại hơn bài kiểm tra bẻ cong thì Surface Pro 6 đã ghi điểm lại bằng việc vượt qua nó, máy chỉ hơi cong vênh và hoạt động bình thường. Surface Pro 6 dày hơn một chút so với iPad Pro 2018 nhưng diện tích bề mặt lớn đã khiến thế mạnh đó không thể hiện được nhiều. Có khả năng chân đế của máy đã góp phần đáng kể vào tính toàn vẹn cấu trúc tổng thể.

Không có thí nghiệm nào mang tính khoa học khi đây là những thiết bị khác nhau được sử dụng trong các môi trường hoàn toàn khác. Surface bị cong thì những chiếc máy tính bảng khác cũng cong thôi. Tuy nhiên, dạo quanh một vòng tìm kiếm trên internet thì đã xuất hiện một vài báo cáo về tình trạng cong vênh của iPad Pro 2018, ngay cả khi mở hộp.

Theo chân iPhone 6, iPad Pro 2018 là nạn nhân tiếp theo của trào lưu dễ dàng bị bẻ cong?

Theo chân iPhone 6, iPad Pro 2018 là nạn nhân tiếp theo của trào lưu dễ dàng bị bẻ cong?

Theo chân iPhone 6, iPad Pro 2018 là nạn nhân tiếp theo của trào lưu dễ dàng bị bẻ cong?

Theo chân iPhone 6, iPad Pro 2018 là nạn nhân tiếp theo của trào lưu dễ dàng bị bẻ cong?

Theo The Next Web, chiếc máy tính bảng sẽ không dễ dàng bị cong khi bạn sử dụng bình thường như mọi ngày, có thể sự nổi tiếng của JerryRigEverything và cả truyền thông đã làm phóng đại sự việc. Nhưng đối với một thiết bị mà bạn sẽ sử dụng trong nhiều năm, thường đặt trong túi hoặc ba lô thì điều quan tâm chắc chắn là tình trạng biến dạng của nó. Việc bị cong 1 hay 2 milimet ;là không đáng kể, đặc biệt là các máy tính bảng khác cũng có thể sống sót với tình trạng tương tự.

Chúng ta cần phải đợi xem tình trạng này diễn ra như thế nào hoặc cần nhiều bài kiểm tra bẻ cong hơn. Tuy iPad Pro 2018 dễ bị cong là một điểm yếu lớn nhưng vẫn có thể mang về tác động tích cực. Sau thất bại với iPhone 6, Apple đã khắc phục sự cố cong vênh bằng việc ra mắt iPhone 6S, mặc dù khung của cả hai gần như giống hệt nhau. Vì vậy, chúng ta cũng nên đồng ý với quan điểm: một thiết bị mạnh mẽ hơn là một thiết bị tốt hơn. Bây giờ thì công việc bạn cần làm là chăm sóc kĩ hơn một chút với chiếc máy tính bảng thân yêu của mình.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác