VnReview
Hà Nội

Universal Copy: phần mềm hỗ trợ copy văn bản mọi nơi trên smartphone Android

Một trong những thao tác người dùng smartphone thực hiện nhiều nhất đó là copy và paste văn bản, nhưng đôi khi bạn sẽ đau đầu vì không thể tách nhanh chữ hay số điện thoại ra khỏi 1 đoạn văn bản, hay đơn giản bạn muốn sao chép nội dung nào đó khi đang lướt mạng xã hội … mà sử dụng cách bình thường là bất khả thi, lí do là bởi các ứng dụng này không hỗ trợ thao tác copy, paste.

Đừng lo, nếu bạn đang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android thì ứng dụng Universal Copy sẽ giúp bạn. Universal Copy là ứng dụng hỗ trợ sao chép, copy văn bản mọi nơi trên trên màn hình smartphone Android, cho dù là bên trong ứng dụng hay nội dung văn bản trong mục cài đặt của hệ thống thiết bị, trên Facebook, Twitter, Zalo … kể cả văn bản trong Game bạn đang chơi.

Với dung lượng cài đặt chưa đến 2Mb và được thiết kế đơn giản, không bị chèn quảng cáo Universal Copy được coi là ứng dụng hỗ trợ sao chép, copy tốt nhất trên kho ứng dụng Google Play hiện nay.

Hướng dẫn cài đặt:

Bước 1: Tải về Universal Copy
Bước 2: Trong lần đầu tiên khởi động, bạn cần cấp 1 số quyền truy cập đặc biệt để Universal Copy cho thể hoạt động, cụ thể như sau: Kích hoạt "Sao chép phổ biến" > Mở cài đặt. Lúc này cài đặt "Trợ năng" sẽ được kích hoạt, bạn chọn vào "Sao chép phổ biến" > Kích hoạt "Sao chép phổ biến".

Lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền hoạt động, hãy chọn vào OK để xác nhận cấp quyền. Bạn có thể thiết lập tùy chọn bật thông báo để Universal Copy thường trực trên thanh Notification thuận tiện khi sử dụng, hoặc gán phím chức năng để khởi động nhanh ứng dụng (VD: nút tăng/giảm âm lượng).

Lưu ý: Chỉ nên kích hoạt Universal Copy trong các trường hợp các thao tác sao chép bị chặn và bỏ kích hoạt ứng dụng nếu không có nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện thao tác sao chép, copy các thông tin mang tính chất nhạy cảm trên thiết bị của mình (số thẻ tín dụng, mật khẩu ...) vì một khi được cấp quyền, ứng dụng này có thể xem nội dung bạn nhập.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác