VnReview
Hà Nội

Kết quả "hành xác" Huawei Mate 20 Pro: cháy màn hình, vỡ mặt kính

Huawei Mate 20 Pro được trang bị 3 camera, chip xử lý Kirin 980, khay nano SIM cũng như cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Mặt sau của máy có khả năng chống trầy xước cao dựa theo thử nghiệm độ bền từ kênh YouTube JerryRigEverything.

Theo Android Authority, đoạn video bắt đầu bằng bài thử nghiệm độ trầy. Kính cường lực trên mặt trước máy cho kết quả trầy xước ở cấp 6 với những vết xước sâu hơn ở cấp 7, điều này là hoàn toàn bình thường với loại kính này. Điểm nhấn của điện thoại nằm ở cụm loa thoại cùng với camera trước 24MP và một cảm biến Face ID đều được bảo vệ trên nền kính.

Bên cạnh đó, mặt sau của Mate 20 Pro cho kết quả ấn tượng khi không có bất kì vết trầy nào và nó cũng có khả năng chống dấu vân tay.

Tuy nhiên, trong các bài thử nghiệm còn lại thì Mate 20 Pro cho kết quả không được tốt. Thử nghiệm hơ lửa trên màn hình Super AMOLED 6.4 inch của Mate 20 Pro cho thấy nếu hơ lửa nhẹ trong 25 giây thì nó sẽ cháy và phần màn hình sẽ lưu lại dấu vết sau khi tắt lửa. Đối với thử nghiệm bẻ cong nổi tiếng, mặt kính phía trước của máy bị gãy vỡ. Một phần nguyên nhân có thể từ các vết xước cấp 7 trong thử nghiệm trước, nhưng trong các thử nghiệm tương tự với điện thoại khác thì mặt kính của chúng không bị vỡ khi bẻ cong.

Mate 20 Pro chưa thực sự đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra độ bền, dù vậy một điều chắc chắn là kết cấu mặt lưng phía sau máy thật sự rất khó phá vỡ.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác