VnReview
Hà Nội

Đọ camera giấu mặt, iPhone X/XS bị loại ngay từ "vòng gửi xe"

Bỏ qua mọi thông số kỹ thuật và sự ưu ái, cách so sánh chất lượng camera theo kiểu "giấu mặt" sẽ đem tới sự khách quan hơn cho người xem. Nhưng thật bất ngờ khi ảnh chụp từ iPhone XS thậm chí còn bị loại ngay từ "vòng gửi xe".

Khi đem so sánh với các đối thủ khác trên thị trường, iPhone XS hiển nhiên được xếp vào hạng top, sánh ngang cùng nhiều mẫu smartphone chụp ảnh chất lượng khác như Galaxy Note 9 hay Huawei P20 Pro. Tuy nhiên, đó là khi so sánh các thông số trên giấy. Khi thử đọ camera giấu mặt, tức là không biết thiết bị nào đã chụp bức ảnh đó, chúng ta mới vỡ lẽ ra nhiều điều về iPhone XS.

Mới đây, vlogger YouTube nổi tiếng Marques Brownlee đã thực hiện một thử nghiệm so sánh camera giấu mặt như vậy. Theo Bussiness Insider, thử nghiệm của Marques Brownlee sử dụng tới 16 chiếc smartphone khác nhau, bao gồm iPhone X, XS tới Pocophone F1 , BlackBerry Key2, Pixel 3, Huawei Mate 20 Pro, OnePlus 6T,…

Nhưng thật bất ngờ khi chiếc iPhone XS hàng đầu của Apple đã bị loại ngay từ "vòng gửi xe" sau khi so kè ảnh chụp với BlackBerry Key2. Thậm chí chiếc iPhone X của Apple còn bị Pocophone F1 của Xiaomi đánh bại dễ dàng.

Ngoài ra cũng có những kết quả khá bất ngờ khác, ví dụ như Pixel 2 thua LG V40 trong khi Pixel 3 thua Mate 20 Pro. Bước sang vòng so sánh thứ hai, BlackBerry Key2 lại bất ngờ nhận được nhiều phiếu hơn so với LG V40 còn Pocophone F1 lại thắng cả Galaxy Note 9. Cuối cùng Mate 20 Pro là chiếc smartphone thắng chung cuộc sau màn so tài với Pocophone F1.

Ảnh chụp của Mate 20 Pro và Pocophone F1, theo bạn ảnh nào đẹp hơn?

Tiêu chí so sánh của Marques Brownlee khá đơn giản. Anh đăng hai bức ảnh chụp cùng một chủ đề, bối cảnh và góc chụp từ hai chiếc smartphone giấu tên và nhờ cộng đồng mạng phân xử xem đâu mới là bức ảnh đẹp nhất dựa trên các yếu tố thẩm mỹ, ánh sáng,…

Đây chắc chắn không phải là một cuộc thăm dò khoa học và phải đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về nhiếp ảnh. Người tham gia chỉ cần nêu ý kiến nhận định về bức ảnh bằng cách bầu chọn.

Hầu hết mọi người xem các bức ảnh qua màn hình smartphone, thông qua các ứng dụng mạng xã hội đã nén hình ảnh. Ngoài ra, cảm nhận về hình ảnh khi so sánh trong thực tế cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi độ sáng màn hình và chất lượng độ phân giải.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi bài so sánh của Marques Brownlee dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác