VnReview
Hà Nội

12 ứng dụng nên tải về dùng trên mọi iPhone

Bạn vừa sắm một chiếc iPhone mới? Hoặc bạn có một buổi chiều cuối tuần buồn chán và muốn giết thời gian vào việc vọc vạch ứng dụng mới. Dưới đây là danh sách những ứng dụng nhất định phải có trên iPhone dành cho bạn.

1. Gboard

Miễn phí

Gboard là ứng dụng bàn phím ảo do Google phát triển dành cho thiết bị Android và iOS. Nó được tích hợp trình tìm kiếm Google và ảnh GIF. Nhờ vậy, bạn có thể tìm kiếm ngay trong khi tán gẫu hoặc soạn email, không cần chuyển đổi ứng dụng. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ nhiều chủ đề bàn phím khác nhau, nhập bằng cách trượt, nhập liệu bằng giọng nói…

2. Bear

Miễn phí

Bear là ứng dụng ghi chú mạnh mẽ và linh hoạt. Nó được thiết kế riêng dành cho iPhone. Nó có các công cụ ghi chú, sắp xếp, cũng như các tùy chọn xuất (export) hỗ trợ người dùng viết ghi chú nhanh chóng và chia sẻ dễ dàng.

3. Apollo

Miễn phí

Appollo là ứng dụng truy cập Reddit đẹp và tiện dụng. Nó có hàng loạt tính năng vô cùng mạnh mẽ. Các tính năng như Jump Bar, trình xem đa phương tiện siêu việt, giao diện màu tối, giao diện thẻ, Face ID/Touchd ID… sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt Reddit tốt hơn bao giờ hết.

4. 1Password

Miễn phí

Việc ghi nhớ mật khẩu cho mọi ứng dụng và dịch vụ bạn sử dụng gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, việc này lại rất đơn giản với 1Password. Đây là ứng dụng quản lý mật khẩu (passoword manager) khá nổi tiếng. Nó đóng vai trò như một két sắt, lưu trữ toàn bộ thông tin đăng nhập của mọi trang web, dịch vụ bạn sử dụng. Tất cả những gì bạn cần nhớ chỉ là chìa khóa chính (master password) để mở két sắt.

5. Chrome

Miễn phí

Mọi chiếc iPhone xuất xưởng đều đi kèm với bộ ứng dụng của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn thích phần cứng của Apple nhưng lại không thích phần mềm của hãng này, ứng dụng đầu tiên bạn nên chuyển đổi là trình duyệt.

Chrome của Google là trình duyệt phổ biến và tốt nhất hiện nay. Nó có chế độ ẩn danh và rất nhiều chức năng tuyệt vời, giúp bạn có trải nghiệm duyệt web mượt mà. Ngoài ra, nó cũng liên tục được cập nhật.

6. Google Photos

Miễn phí

Mặc dù nỗ lực rất nhiều, ứng dụng Photos (Ảnh) của Apple vẫn còn tụt hậu khá xa so với các đối thủ cùng loại, điển hình là Google Photos.

Ứng dụng trợ lý ảnh của Google cực kỳ thông minh. Nó lưu trữ toàn bộ ảnh của người dùng trên đám mây, sắp xếp chúng khoa học, hợp lý để bạn dễ dàng tìm kiếm.

Không chỉ vậy, nếu phát hiện các bức ảnh được chụp cùng ngày hoặc cùng địa điểm, Google Photos sẽ tự động ghép chúng lại và tạo ra cho bạn các đoạn phim ngắn thú vị.

7. Spotify

Miễn phí

Nếu là tín đồ mê nhạc, chắc chắn bạn không còn xa lạ với Spotify. Đây là ứng dụng nghe nhạc rất phổ biến trên thế giới và gần đây đã xuất hiện ở Việt Nam.

Gói trả phí cho phép bạn nghe các bài hát yêu thích theo yêu cầu. Ứng dụng có tùy chọn radio để bạn khám phá các ca khúc mới, các playlist hay như Discover Weekly và Release radar. Đặc biệt, bạn có thể tải nhạc về điện thoại để nghe offline.

8. Signal

Miễn phí

Đây là ứng dụng dành cho những ai muốn mã hóa tin nhắn. Các chức năng bảo mật của Signal bao gồm chặn chụp ảnh màn hình, vô hiệu hóa trình theo dõi nhập liệu từ bàn phím, đặt mật khẩu mở ứng dụng và hủy tin nhắn sau năm giây.

Cuối cùng, Signal hiển thị mã số bảo mật để bạn có thể so khớp với người bạn đang chat, đảm bảo cuộc hội thoại an toàn tuyệt đối.

9. Magisto

Miễn phí

Nếu bạn muốn chỉnh sửa video quay bằng iPhone nhưng không biết cách hoặc không có thời gian, Magisto sẽ giúp bạn.

Magisto có khả năng làm cho những video bạn quay trông như thể chúng được biên tập bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp. Nó lấy ảnh và video của bạn, sau đó sử dụng AI để ghép chúng lại thành video. Ứng dụng có thư viện nhạc phong phú và nhiều hiệu ứng video đặc sắc.

Bạn có thể chia sẻ tác phẩm lên Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, và WhatsApp, hoặc gửi email cho bạn bè.

10. Outlook

Miễn phí

Thông thường, ứng dụng quản lý email mặc định của iOS sẽ hiển thị thông báo khi bạn có email đến, bất kể nó có quan trọng hay không.

Ứng dụng quản lý email Outlook của Microsoft có một hộp thư đặc biệt tên Focused Inbox (Hộp thư đến Ưu tiên). Đây là thư mục chứa những email quan trọng, bạn bạn có thể huấn luyện (train) nó bằng cách di chuyển email vào và ra khỏi thư mục Focused (Ưu tiên).

Để chỉ nhận thông báo cho những email ưu tiên, bạn nhấn biểu tượng hình bánh xe răng cưa trên trình đơn chính, sau đó chọn thông báo và chọn Focused Inbox Only (Chỉ Hộp thư đến Ưu tiên).

11. 1Blocker

Miễn phí

Đây là ứng dụng chặn quảng cáo và trình theo dõi hành vi tốt nhất dành cho iOS. Nó có thể vô hiệu hóa các nút như Share via Twitter trên các trang web. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng loại trừ trang web nếu muốn.

12. Letterboxd

Miễn phí

Nếu là tín đồ phim điện ảnh, bạn không thể bỏ qua ứng dụng Letterboxd. Ứng dụng này giúp bạn lưu giữ các bộ phim bạn đã xem, những bộ phim bạn muốn xem, và cho phép bạn thảo luận về phim với những thành viên khác.

Bích Ngân

Chủ đề khác