VnReview
Hà Nội

Không phải tất cả smartphone sử dụng Snapdragon 855 đều hỗ trợ 5G

Không phải tất cả smartphone sử dụng con chip Snapdragon 855 mới của Qualcomm đều hỗ trợ mạng 5G.

Không phải tất cả smartphone sử dụng Snapdragon 855 đều hỗ trợ 5G

Theo Gizchina, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip Snapdragon 855 mới nhất của mình. Theo công ty, con chip này là nền tảng thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đầy đủ kết nối 5G nhiều gigabit. Kể từ khi trình làng con chip này, nhiều người đã đánh đồng mạng 5G với Snapdragon 855 và tin rằng bất kỳ điện thoại thông minh nào được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 đều hỗ trợ 5G. Điều này không hoàn toàn đúng. Việc quyết định xem một chiếc điện thoại thông minh nào đó chạy Snapdragon 855 có hỗ trợ mạng 5G hay không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà sản xuất.

Băng tần cơ sở của Snapdragon 855 là modem Snapdragon X24 LTE, hỗ trợ LTE Cat 20. Mặc dù tốc độ kết nối mạng cao gấp đôi so với mạng 4G LTE hiện tại nhưng nó vẫn chỉ hỗ trợ 4G. Nếu điện thoại thông minh Snapdragon 855 muốn hỗ trợ kết nối mạng 5G thì nó cần đến modem Snapdragon X50. Nghĩa là, chip Snapdragon 855 tích hợp modem Qualcomm X50 mới hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Không phải tất cả smartphone sử dụng Snapdragon 855 đều hỗ trợ 5G

Khi mạng 5G bắt đầu được triển khai vào năm tới, các nhà sản xuất điện thoại di động có thể quyết định liệu điện thoại thông minh chạy Snapdragon 855 của mình có hỗ trợ thế hệ mạng di động mới nhất này hay không. Đơn giản là phiên bản smartphone 5G sẽ có giá bán cao hơn phiên bản 4G do sự khác biệt về băng tần so với phiên bản cũ. Do đó, nếu bạn dự định mua điện thoại di động 5G vào năm tới, bạn cần chú ý xem các thông số ghi nhãn điện thoại có được đánh dấu rõ ràng là hỗ trợ dải tần 5G hoặc có tích hợp modem Qualcomm X50 hay không.

Bạch Đằng

Chủ đề khác