VnReview
Hà Nội

Mua iPhone 5 hay mua iPhone 4S hơn?

 

iPhone 5 là ngôi sao của Apple hiện nay nhưng mẫu iPhone 4S giờ đã hết thời hoàng kim có thể vẫn là lựa chọn mua tốt hơn.

Bài liên quan:

iPhone 5 và iPhone 4S đọ cấu hình

Theo Market Watch, iPhone 5 sẽ nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 14/9 và lên kệ từ ngày 21/9. iPhone 5 có giá bán khởi điểm từ 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng 2 năm với các nhà mạng Mỹ AT&T, Sprint hoặc Verizon, hoặc bán không kèm hợp đồng là 649 USD (khoảng 13,5 triệu đồng).

Cùng với công bố iPhone 5, Apple giảm giá iPhone đời cũ là iPhone 4S còn 99 USD cho bản 16GB (có kèm hợp đồng). Cũng với điều kiện phải ký hợp đồng 2 năm, iPhone 4 được phát miễn phí.

iPhone 5 hay iPhone 4s

Các nhà phân tích thị trường Mỹ cho rằng với giá mới thấp hơn, iPhone 4S là một lựa chọn mua sắm khá tốt. Nó vẫn là một chiếc smartphone rất tốt. Hệ điều hành mới của Apple là iOS 6 cũng sẽ có sẵn cho các chủ nhân iPhone 4S thông qua cập nhật miễn phí – và sẽ giúp họ bắt kịp với nhiều tính năng mới như iTunes cập nhật, dịch vụ Passbook mới dành cho lưu trữ các thẻ thành viên, thẻ ưu đãi, trình duyệt Safari được nâng cấp và Siri thông minh hơn.

Do đó, việc lựa chọn mua iPhone 5 hay iPhone 4S bây giờ "thực sự phụ thuộc vào túi tiền của bạn và nỗi khao khát sở hữu model iPhone mới nhất của bạn lớn cỡ nào", ông Kirk Parsons, giám đốc cao cấp dịch vụ không dây của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ J.D. Power and Associates nói.

Đừng quên: iPhone 5 là một sự nâng cấp đáng kể của iPhone 4S và có khá nhiều tính năng mà người dùng iPhone 4S sẽ không có. iPhone 5 được Apple khoe là có sức mạnh xử lý tốt hơn, hỗ trợ mạng truyền dữ liệu tốc độ cao hơn LTE 4G, có thời lượng pin lâu hơn và có camera mặt sau tốt hơn có thể quay video độ nét cao 1080p, và camera mặt trước độ phân giải 720p. Trong lúc các đối thủ tung ra nhiều điện thoại có màn hình lớn hơn, thì màn hình 4 inch của iPhone 5 so với màn hình 3.5 inch trên mẫu iPhone 4S đã khiến iPhone mới trở thành "một sản phẩm phải có", ông Eddie Hold, phó chủ tịch hãng nghiên cứu thị trường NPD Group nhận xét.

Do đó, người tiêu dùng sẽ cần phải đánh giá ngân sách của họ với những cải thiện trên iPhone mới.

Hải Ninh

Chủ đề khác