VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Tumblr tái xuất trên Apple App Store trước ngày "thanh trừng" nội dung người lớn

Sau khi bị Apple "thanh trừng" khỏi kho ứng dụng App Store vào tháng trước, ứng dụng Tumblr nay đã xuất hiện trở lại. Việc được quay trở lại App Store này dường như là nhờ quyết định sẽ cấm toàn bộ nội dung người lớn vào ngày 17/12 tới đây, vốn đang gây rất nhiều tranh cãi.

Nhiều người cho rằng Tumblr bị xóa bỏ khỏi App Store là do những bê bối về nội dung khiêu dâm trẻ em. Và cho tới cuối tháng 11, công ty này đã lên tiếng chính thức xác nhận rằng những phỏng đoán này đều chính xác, Tumblr đã bị xóa bỏ trong một đợt kiểm duyệt nội dung định kì. Hai tuần sau, Tumblr thay đổi một phần nội dung của Nguyên tắc cộng đồng nhằm thẳng tay cấm những nội dung bao gồm hình ảnh, video, ảnh động mà có sự xuất hiện của những phần "nhạy cảm". CEO của Tumblr, Jeff D'Onofrio khẳng định rằng đây là quyết định để giúp Tumblr trở lên "tốt hơn và tích cực hơn".

Trong một bài blog của công ty, ông đã viết: "Chúng tôi đã dành một khoảng thời gian đáng kể để cân nhắc về những ưu và nhược điểm của việc thể hiện bản thân trong một cộng đồng có nội dung người lớn. Và rõ ràng là khi những nội dung người lớn bị loại bỏ, chúng ta đã có cơ hội để tạo ra một không gian khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn trong việc thể hiện bản thân. Điểm mấu chốt là trên mạng internet, những trang chia sẻ nội dung người lớn không hề ít. Bởi vậy, chúng ta sẽ nhường lại nhiệm vụ ấy cho họ và tập trung tối đa vào việc tạo ra một môi trường thân thiện nhất có thể dành cho cộng đồng của mình".

Kể từ khi Tumblr tuyên bố khởi động "cuộc chiến chống nội dung khiêu dâm", động thái này đã gây sức ảnh hưởng tới một bộ phận không nhỏ của cộng đồng, đó là nhóm những người hoạt động trong lĩnh vực mại dâm, là nhóm nhỏ những người cảm thấy đây là nền tảng rộng lớn và có thái độ tích cực về nội dung người lớn. Liara Roux, một nhà hoạt động và cũng đồng thời là người hoạt động mại dâm, nói với Gizmodo rằng: "Tumblr chính là nơi để những người hoạt động mại dâm và nhóm những người đồng tính có thể nuôi dưỡng cộng đồng và quảng bá cho hoạt động của mình".

CEO Jeff D'Onofrio cho biết rằng công ty sẽ sử dụng kết hợp đồng thời cả những công cụ tự động hóa lẫn con người để có thể loại bỏ những nội dung người lớn. Tuy nhiên để có thể thành công thì Tumblr vẫn còn một chặng đường rất dài

Nguyễn Trung

Chủ đề khác