VnReview
Hà Nội

Có nên mua iPhone 5 bây giờ?

iPhone 5 đã ra mắt và hàng triệu người đang nóng lòng muốn sở hữu siêu phẩm này. Tuy nhiên, trang Forbes đưa ra một số lý lẽ mà người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi đặt mua iPhone 5.

iphone 5

iPhone 5 chưa hẳn đột phá!

Mặc dù iPhone 5 rõ ràng là mỏng hơn, nhanh hơn và màn hình lớn hơn, nhưng còn gì khác nữa không?

Lần trước iPhone 4S gây chú ý bởi có trợ lý giọng nói Siri, điều được xem là đã cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với các thiết bị và, bằng cách này, "giết chết" Google tìm kiếm. Tuy nhiên, thực tế là Siri chưa làm được điều đó, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Hãy chờ thêm những thông tin cập nhật về ứng dụng này.

Sản phẩm mới thường luôn có sự cố gì đó

Bạn có nhớ sự cố lỗi ăng-ten trên iPhone 4 hai năm trước, hay lỗi màn hình ố vàng trên iPhone 4S năm ngoái? Hãy chờ ít lâu để giới công nghệ có thời giam kiểm nghiệm iPhone mới rồi hãy mua.

iPhone cũ vẫn sử dụng rất tuyệt

Mặc dù khi ra mắt năm ngoái, iPhone 4S đã nhận khá nhiều lời chỉ trích rằng không có nhiều tiến bộ, chẳng hạn như chưa có màn hình lớn hơn, nhưng sau đó iPhone 4S vẫn được xem như là iPhone tốt nhất và bán rất chạy.

iPhone cũ rẻ hơn hoặc thậm chí miễn phí

Điện thoại iPhone cũ đã sử dụng vẫn đang được rao bán tràn lan trên thị trường bởi những người muốn nâng cấp lên đời máy mới, với giá rất hấp dẫn. Trong khi đó, với máy mới tinh thì từ tháng trước Apple đã có chính sách giảm giá với iPhone 4S, và khi ra mắt iPhone 5 hôm qua, hãng đã tuyên bố giảm iPhone 4S xuống đến 99USD, iPhone 4 thì miễn phí nếu ký hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Mức giá hời này có đáng để bạn xem xét một mẫu iPhone cũ, khi mà iPhone 5 mới ra chắc chắn có giá rất cao.

Hợp đồng hiện tại của bạn với nhà mạng chưa hết

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone đời cũ với hợp đồng nhà mạng 2 năm, bạn có thể sẽ mất hết các ưu đãi gói cước nếu chuyển sang mua iPhone mới. Tất nhiên bạn có thể chuyển nhượng lại iPhone cũ, nhưng việc mua iPhone 5 mới chính hãng cũng đồng nghĩa với việc phải "đầu tư" thêm một khoản tiền không nhỏ.

Vẫn còn nhiều tùy chọn hấp dẫn khác

Thị trường còn có nhiều tùy chọn khác ngoài iPhone, như chiếc điện thoại Android Samsung Galaxy S III hay model điện thoại cao cấp vừa ra mắt Nokia Lumia 920… Tại sao không thử trải nghiệm một sản phẩm khác không phải iDevice trong khi chúng có giá hấp dẫn hơn và nhiều tính năng cũng rất độc đáo?

Như vậy, cũng không hẳn Forbes khuyên bạn không nên mua iPhone 5, mà hãy nên chờ đợi và cân nhắc dựa trên ngân sách và thực tế thị trường, cũng như sở thích riêng của bạn, đừng nhắm mắt mua bằng được ngay lúc này.

Phương Thúy

Chủ đề khác