VnReview
Hà Nội

Không thể cắt SIM thường thành Nano SIM

Sau khi iPhone 5 sử dụng chuẩn Nano SIM, nhiều người cho rằng loại SIM này cũng giống như trường hợp của Micro SIM, tức là có thể cắt bớt SIM thường (chính xác là Mini SIM) để chuyển thành Micro SIM.;Nhưng Nano SIM có thiết kế khác hẳn, không thể cắt Mini SIM hay Micro SIM để sử dụng trong iPhone 5 được.

Bài liên quan

Nano SIM là gì?

Nano SIM đã được nhà mạng Việt Nam chuẩn bị cho iPhone 5

Trao đổi với trang tin công nghệ Onlygizmos.com, công ty phát minh ra thẻ SIM và là nhà sản xuất thẻ Nano SIM Giesecke & Devrient của Đức cho rằng độ dày của thẻ Nano SIM mỏng hơn Mini SIM và Micro SIM 15%, do đó nếu cắt nhỏ hai loại thẻ SIM này sẽ không thể lắp vừa vào khay chứa Nano SIM.

Như vậy, trừ khi ai đó có thể gọt hoặc mài cho thẻ Mini SIM và Micro SIM mỏng bớt khoảng 15% mà không ảnh hưởng đến chip xử lý bên trong SIM thì mới hy vọng có thể cắt để chuyển thành Nano SIM. Nhưng công ty Giesecke & Devrient cũng cho rằng Nano-SIM vẫn có thể dùng các điện thoại không hỗ trợ loại thẻ này trong trường hợp đặt nó được lắp vào các khay chuyển đổi (adaptor) để dùng như thẻ SIM thường và Micro SIM hiện nay.

Từ trái sáng phải: thẻ SIM thường, Micro SIM và Nano SIM

Thị trường hiện tồn tại ba loại thẻ SIM được dùng phổ biến là Mini SIM, Micro SIM và định dạng thẻ mới Nano SIM. Loại thẻ Mini và Micro có kích thước bề mặt khác nhau nhưng độ dày như nhau; trong khi đó thẻ Nano SIM mỏng hơn 15%, 0,09 mm so với hai loại thẻ trên. Nano-SIM là định dạng thẻ SIM mới nhất được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6/2012.

Thanh Phong

Chủ đề khác