VnReview
Hà Nội

5 mẫu smartphone bị đánh giá thấp đáng tiếc nhất năm 2018

Năm 2018, chúng ta có rất nhiều những chiếc smartphone tuyệt vời. Có thể kể ra những cái tên như Google Pixel 3 camera "lấy ít địch nhiều", Galaxy Note 9 đồng đều các mặt, Huawei Mate 20 Pro với cả tá "đồ chơi" hiện đại nhất hay "con quỷ tốc độ" Oneplus 6T. Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn còn nhiều cái tên khác cũng mang lại trải nghiệm rất tuyệt, chỉ tiếc chúng không được cộng đồng đánh giá đúng mức.

BlackBerry Key2

Cùng là những "cựu vương" một thời nhưng BlackBerry lại ít được chú ý hơn Nokia (nhượng quyền cho đơn vị HMD Global). Tuy nhiên, ít được truyền thông để mắt không có nghĩa sản phẩm của họ xoàng xĩnh. Trái lại, mẫu BlackBerry Key2 có thể xem là sản phẩm tốt nhất của thương hiệu này kể từ khi chuyển sang nền tảng Android.

Nghe thì có vẻ kì cục, nhưng thực tế bàn phím cứng vẫn có gì đó rất "ma mị" khiến một số người không thể từ bỏ. Key2 khiến họ có cảm giác như "trở về nhà" chứ không phải những chiếc điện thoại cảm ứng ngoài kia. Bàn phím Key2 cũng có một số thủ thuật hay ho khác biệt với đám đông. Đó là gán một phím cứng cho ứng dụng nhất định để gọi nó lên mà chẳng cần vuốt hay gõ trên màn hình. Cảm biến vân tay ẩn dưới phím cách, rất độc đáo.

Về phần mềm, BlackBerry mang lên Key2 những đặc trưng của họ. BlackBerry Hub cho thông báo, tin nhắn, liên lạc rất tiện lợi. Privacy Shade và bộ giải pháp DTEK để tăng cường bảo mật. Một chút bổ sung đó đủ để những người làm việc nhiều hứng thú, thay vì màn hình lớn để tập trung vào giải trí như số đông smartphone.

Cấu hình không phải điểm mạnh của Key2 khi nó có giá tới 650 USD. Trang bị Snapdragon 660, 6GB RAM và bộ nhớ 64/128 GB, camera kép cùng 12MP với chất lượng chỉ trung bình. Viên pin 3.500mAh trọn vẹn một ngày.

Vấn đề duy nhất chỉ là bạn có hứng thú với bàn phím cứng hay không? Nếu có, Key2 sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

LG G7 ThinQ

Một chiếc máy đúng như những gì mà bạn mong muốn từ thương hiệu Hàn Quốc.

Hệ thống camera kép với ống kính thứ hai là góc siêu rộng. Bạn có thấy Huawei và Samsung đang quảng cáo rất nhiều về điều đó không? LG đã làm trên G6 năm 2017 rồi, và đến G7 ThinQ thì tiếp tục phát huy. Thật buồn cho LG khi họ đi trước đối thủ từ lâu nhưng lại không được ai chú ý.

Điểm đáng tiền thứ hai của G7 ThinQ là hệ thống âm thanh Quad-DAC, jack tai nghe - điều xa xỉ với nhiều smartphone khác - đem lại trải nghiệm nghe nhạc xuất sắc hơn bất cứ chiếc điện thoại nào đã mất jack, hoặc những mẫu ít đầu tư cho phần âm thanh. Loa ngoài được cải thiện với BoomBox, cực kì ấn tượng.

Những tính năng như kháng nước, sạc không dây, nút cứng Google Assistant đều bắt kịp thời đại, và phần cứng cũng ngang tầm flagship hãng khác, G7 ThinQ là một sự lựa chọn khôn ngoan với những giá trị mà nó mang lại, chỉ 600 USD mà thôi.

Motorola One Power

Không thu hút như điện thoại giá rẻ của Huawei hay Xiaomi, nhưng đây là chiếc điện thoại có "nội lực" khác xa so với thiết kế kém hấp dẫn bên ngoài.

Với viên pin lớn 5.000mAh, bạn sẽ phải "đánh vật" nếu muốn làm nó cạn kiệt sớm. Cấu hình hoàn toàn đủ xài trong phân khúc giá rẻ với Snapdragon 636, 3GB hoặc 6GB RAM, bộ nhớ 64/128GB và cổng USB-C. Có những chiếc điện thoại giá cao hơn mà vẫn còn "mắc kẹt" với cổng micro-USB lỗi thời! Hay ở Việt Nam cũng từng tồn tại "truyền thuyết" về chiếc smartphone chạy Snapdragon 450 giá gần 9 triệu đồng. Trong khi Moto One Power chỉ có 230 USD mà thôi!

Điều cuối cùng thuyết phục bạn mua nó mà không chần chừ, chính là việc chạy Android One tương tự các máy Nokia của HMD Global. Trải nghiệm thuần không có ứng dụng rác, cập nhật cam kết 2 năm và nhận bản vá bảo mật trong 3 năm, còn gì tuyệt hơn với một chiếc smartphone Android giá rẻ?

Xperia XZ2 Compact

Nếu hỏi hãng điện thoại nào hay có sản phẩm bị đánh giá thấp nhất, đừng ngần ngại trả lời: "Sony". Họ luôn âm thầm đánh bóng danh mục smartphone của mình hàng năm, mặc dù đôi khi chất lượng camera không tương xứng với những nâng cấp khác. Nếu tìm kiếm một chiếc flagship Android gọn gàng, dễ dàng cũng như trả lời câu hỏi ở trên, chính là Xperia XZ2 Compact của công ty Nhật Bản.

Mặc dù bị cắt giảm về kích thước và chất liệu, camera của máy giữ nguyên ống kính đơn 19MP, khẩu F2.0. Cung cấp một số tính năng độc đáo như quay Super Slow-motion 960fps ở độ phân giải HD/FHD, lấy nét tiên đoán, quay phim 4K HDR, chụp hình 3D.

Sony luôn tập trung vào đa phương tiện và trên XZ2 Compact thì nó vẫn như vậy. Màn hình HDR với công nghệ X-Reality nâng cấp nội dung SDR lên HDR gần nhất, cặp loa kép S-Force Surround, hỗ trợ âm thanh Hi-res và codec Bluetooth LDAC do Sony phát minh.

Cấu hình thuộc diện flagship nên với mức giá khoảng 500 USD, bạn chẳng cần phải đắn đo nhiều vì đây là chiếc Android hiếm hoi còn giữ được thân hình nhỏ gọn - điều mà bạn đang tìm kiếm.

Xperia XZ3

Hai chiếc smartphone Xperia? Tin hay không thì tùy nhưng đúng rồi đấy!

Một số điểm nâng cấp so với XZ2 bao gồm màn hình AMOLED độ phân giải cao hơn, kích thước nhỉnh hơn xíu 6 inch. Camera selfie nâng cấp đáng kể với độ phân giải 13MP, nhờ màn hình AMOLED không cần đèn nền nên có thêm không gian cho cụm camera. Viên pin cũng tăng lên 3.300mAh.

Những "tài sản" còn lại của Xperia XZ3 gần như tương tự so với XZ2. Snapdragon 845, 4GB RAM, camera Motion Eye 19MP F2.0, chống nước, USB-C, sạc không dây. Điểm trừ như bao flagship khác và cũng như XZ2, đó là không có jack 3.5mm. Cũng khó trách Sony khi mà họ đang là một trong các hãng bán tai nghe Bluetooth lớn nhất, cùng Bose, Beats (Apple) và Skullcandy.

Ở đây là 5 mẫu smartphone do Android Authority lựa chọn, bị xem là đánh giá thấp quá đáng trong năm 2018, liệu bạn có thể gợi ý thêm chiếc nào khác tương tự hay không?

Ambitious Man

Chủ đề khác