VnReview
Hà Nội

Hết hot, kho ứng dụng Cydia cho iPhone jailbreak đóng tính năng mua hàng

Vào những ngày đầu tiên của iPhone, Cydia đã trở thành một kênh phân phối đối thủ của chợ ứng dụng App Store của Apple, với rất nhiều ứng dụng được dành riêng iPhone đã bẻ khóa. Hơn một thập kỷ sau, người sáng lập Cydia, Jay "Saurik" Freeman, đã quyết định ngừng cơ chế mua hàng trong chợ ứng dụng này.

Thông qua Cydia, người dùng có thể mua các ứng dụng di động được thiết kế để chạy trên thiết bị iOS đã bẻ khóa, nhưng cộng đồng bẻ khóa thời gian qua đã ngày càng nhỏ đi khi mà hệ sinh thái Apple iOS phát triển mạnh mẽ và an toàn hơn. Mới đây, Freeman cũng thừa nhận một lỗi liên quan đến xác nhận mã token kỹ thuật số PayPal đã ảnh hưởng đến "rất ít người dùng".

Cydia - kho ứng dụng cho iPhone jailbreak đóng tính năng mua hàng

"Thực tế là tôi muốn đóng cửa Cydia Store hoàn toàn trước khi hết năm, dịch vụ này làm tôi mất tiền và không phải là thứ tôi có đam mê để duy trì. Nó đã từng đóng góp cho cộng đồng nhưng nó cũng có chi phí rất lớn và khiến nhiều người ghét tôi một cách vô lý, cũng như gây ra những hiểu lầm về lợi nhuận và doanh thu" - Saurik cho biết trong một bài đăng trên Reddit.;

Freeman nói rằng việc đóng cửa dịch vụ không thực sự giúp anh về mặt tài chính, vì anh vẫn phải trả tiền cho việc hosting cho kho dữ liệu của Cydia, một chi phí mà anh nói rằng công việc mới sẽ giúp trang trải. Vì vậy, thay vì đóng cửa hoàn toàn, anh quyết định vô hiệu hóa cơ chế mua hàng. Nghe có vẻ như chính dự án Cydia có thể sắp kết thúc, nhưng Freeman nói rằng anh đang lên kế hoạch cho một bài đăng chính thức hơn nữa vào tuần tới để giải thích rõ hơn về vấn đề PayPal và cũng vạch ra lộ trình cho Cydia đi tiếp.

A.M

Chủ đề khác