VnReview
Hà Nội

Những smartphone nào có RAM 10GB đang bán trên thị trường?

Năm nay, smartphone đã thay đổi rất nhiều. Các nhà sản xuất đang khiến smartphone trở nên thông minh hơn, mỏng hơn, thiết kế hấp dẫn hơn, nhồi nhét nhiều camera hơn, cảm biến tốt hơn, và trên hết, đảm bảo smartphone không bị lag, có tốc độ gần như PC, trải nghiệm mượt mà. Nhiều flagship được phát hành có ít nhất một tính năng mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Chẳng hạn, Samsung đã mang đến điện thoại thông minh đầu tiên có bốn camera ở phía sau. Tập đoàn Royole đã tiết lộ smartphone đầu tiên với màn hình có thể gập lại, Sharp ra mắt Aquous R2 Compact với hai "tai thỏ" trong khi Xiaomi mang đến chiếc smartphone (chơi game) đầu tiên có RAM 10GB.

Chúng ta đã nhiều lần đặt câu hỏi về việc smartphone có cần lượng RAM khổng lồ hay không, bởi vì đã xuất hiện những smartphone có RAM lên tới 4GB và 8GB. Ngoài ra còn có cuộc tranh luận nữa về việc liệu dung lượng RAM có quan trọng hơn CPU không? Câu trả lời là "không". Bạn không thể thực sự đạt hiệu suất tốt với chỉ một trong hai.

Vì vậy, tốt nhất là đạt được cả hai, và các nhà sản xuất cũng đang hướng tới điều này. RAM rất quan trọng khi dùng đa nhiệm hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng. Nhiều RAM hơn không hoàn toàn có nghĩa là bạn sẽ có thể đa nhiệm tốt hơn, nhưng sẽ tốt hơn khi smartphone có nhiều RAM hơn. Bộ xử lý hay CPU giúp bạn thực hiện các tác vụ trên điện thoại nhanh hơn, chẳng hạn như mở ứng dụng nhanh hơn hoặc chuyển đổi giữa 3-4 ứng dụng cùng lúc. Tốc độ mà bạn nhận được sẽ tùy thuộc vào bộ xử lý CPU. Ngay cả trong trường hợp này, việc có bộ xử lý lớn hơn với nhiều lõi hơn không phải lúc nào cũng hứa hẹn hiệu năng mượt mà hơn, nhưng sẽ luôn tốt hơn nếu smartphone có CPU nhanh hơn.

Năm 2018 là năm tiên phong trong việc hiện thực hóa smartphone 10GB. Bây giờ, hãy xem xét danh sách những smartphone có RAM 10GB sau đây.

1. Xiaomi Black Shark Helo

Là điện thoại đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ RAM lên tới 10GB, Xiaomi Black Shark Helo xứng đáng đứng đầu danh sách này.

Black Shark Helo là mẫu smartphone chơi game kế tiếp mẫu Black Shakr của Xiaomi. Thiết bị có RAM 10GB, màn hình AMOLED FHD + 6,01 inch với tốc độ làm mới 60Hz, loa stereo mặt trước kép, pin 4.000mAh công nghệ Quick Charge 3.0 cùng nhiều tính năng chơi game thú vị khác.

Máy có các phiên bản rẻ hơn với RAM 6GB và 8GB nhưng chỉ có phiên bản RAM 10GB đi kèm hai bộ điều khiển trò chơi. Xiaomi Black Shark Helo là một trong những điện thoại thông minh chơi game hàng đầu năm 2018.

2. ZTE Nubia Red Magic Mars

Giống như Xiaomi Shark Black Shark Helo, Nubia Red Magic Mars cũng là sản phẩm kế tiếp Red Magic, điện thoại thông minh chơi game đầu tiên của ZTE. ZTE Nubia Red Magic Mars có 10GB RAM và các phiên bản thấp hơn với RAM 8GB và 6GB.

Ngoài RAM 10GB, ZTE Nubia Red Magic Mars còn có các tính năng độc đáo khác như các nút cảm ứng được nhúng ở phía bên phải. Điều này giúp chơi game tốt hơn ở chế độ nằm ngang mà không cần phải đặt tay lên màn hình; cung cấp cho người dùng nhiều không gian màn hình hơn khi chơi game. Thiết bị tiếp tục đánh bại Xiaomi Black Shark Helo với Android 9 Pie.

3. Xiaomi Mi Mix 3: Phiên bản Palace Museum

Mi Mix 3 là thiết bị hàng đầu của Xiaomi trong năm 2018. Trang bị màn hình AMOLED toàn màn hình với kích thước tối đa 6,39 inch, Xiaomi Mi Mix 3 tự hào với tỷ lệ màn hình trên thân máy không thể tin được là 93,4% và camera trước 24 MP được nhúng trong một thanh trượt từ tính bật lên theo kiểu Vivo NEX-esque khi cần sử dụng.

Ở bên trong, Mi Mix 3 có QualcommTHER Snapdragon 845 SoC và đi kèm RAM 6GB và 8GB. Tuy nhiên, phiên bản Palace Museum hàng đầu có 10GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ tích hợp.

Điều thú vị là Xiaomi có kế hoạch ra mắt một biến thể bổ sung của Mi Mix 3 hỗ trợ cho 5G vào năm 2019. Điều này sẽ khiến mẫu smartphone này trở thành một trong số rất ít điện thoại thông minh 5G sẵn sàng vào năm 2019.

4. Vivo NEX: Phiên bản màn hình kép

Đây là một phiên bản khác của smartphone hàng đầu Vivo Lincoln NEX. Thiết bị này đi kèm 10GB RAM tuyệt đẹp nhưng đó không phải là tính năng "điên rồ" duy nhất. Smartphone Vivo NEX Dual Display có cảm biến vân tay trong màn hình và có hai màn hình: một màn hình AMOLED chính 6.39 inch ở mặt trước với độ phân giải FHD + và màn hình FHD 5,49 inch thứ cấp.

Phiên bản màn hình kép Vivo NEX chạy hệ điều hành FunTouch v4.5 bản địa của Vivo dựa trên hệ điều hành Android 9 Pie của Google. Máy cũng đi kèm với ba thấu kính ở phía sau: ống kính Sony IMX363 12MP chính với khẩu độ f/1.79, ống kính nhìn đêm thứ hai f/1.8, và khẩu độ 3D TOF f/1.3 thứ ba.

5. OnePlus 6T phiên bản McLaren

Đây là phiên bản OnePlus 6T đặc biệt vừa được nhà sản xuất Trung Quốc tiết lộ là smartphone 10 GB đầu tiên ra mắt tại Ấn Độ. Phiên bản OnePlus 6T McLaren đi kèm với 10GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ và công nghệ sạc Warp Charge 30 mới mà OnePlus tự hào có thể cung cấp đủ năng lượng trong một lần sạc chỉ 20 phút.

Với các cạnh màu cam và logo McLaren được nhúng ở phía sau, OnePlus 6T McLaren Edition được bán với giá 699 USD, định vị là smartphone đắt nhất từ trước đến nay của OnePlus.

Hoàng Lan

Chủ đề khác