VnReview
Hà Nội

Đầu giả 3D đánh lừa được các flagship Android nhưng không lừa được iPhone X

Tạp chí Forbes vừa tiến hành thí nghiệm trong đó tác giả đã tự in 3D đầu của mình để thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt trên điện thoại thông minh. Mô hình đầu giả in 3D này chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất so với nguyên mẫu.

Mô hình đầu 3D được in tại Backface ở Birmingham - Anh, nơi tác giả được đưa vào một studio giống như mái vòm với 50 máy ảnh. 50 máy ảnh sau đó sẽ chụp một lần và kết hợp tất cả các hình ảnh để tạo thành một hình ảnh 3D đầy đủ.

Đầu giả in 3D không phải là một thứ rẻ tiền vì nó có giá 300 bảng Anh. Tác giả thí nghiệm đã thử dùng nó để hack công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên bốn điện thoại thông minh Android cao cấp và trên chiếc iPhone X của Apple.

Tất cả các điện thoại Android đều được mở khóa bằng đầu giả in 3D. Trong khi đó, điện thoại của Apple không thể xuyên thủng được, Forbes cho biết.

Các điện thoại thông minh Android được đề cập là Samsung Galaxy S9, Samsung Galaxy Note 9, OnePlus 6 và LG G7 ThinQ.

Thí nghiệm của Forbes đã dùng hẳn một cái đầu giả được in 3D giống hệt đầu thật nhưng không vượt qua được Face ID. Thí nghiệm vừa được đăng tải hôm 13/12/2018. Trong khi đó, từ tháng 11 năm ngoái công ty an ninh mạng Việt Nam Bkav đã qua mặt được Face ID trên iPhone X chỉ bằng một mặt nạ 3D rẻ tiền.

A.M

Chủ đề khác