VnReview
Hà Nội

Đọ tốc độ: OnePlus 6T bản 10GB RAM “thua đau” trước iPhone XS Max 4GB RAM

Bài thử nghiệm của kênh YouTube PhoneBuff đã chứng minh một điều rằng, RAM không phải là "thứ tồn tại duy nhất" và điều tạo nên tốc độ đáng nể cho một chiếc smartphone chính là sự hòa hợp giữa phần cứng và phần mềm.

Theo BGR, xu hướng nổi bật của các nhà sản xuất smartphone Android hiện nay là chạy đua nâng cấp RAM. Thậm chí giờ đây RAM của smartphone đã lên tới 10GB hay 12GB, vượt xa cả RAM của nhiều mẫu laptop trên thị trường.

Nhưng ở chiều ngược lại, Apple vẫn trung thành với chiến lược của mình, tăng RAM có lộ trình và không ham hố tăng RAM càng cao càng tốt. Đơn giản bởi dòng iPhone, iPad của Apple luôn được đánh giá cao về hiệu suất xử lý, khả năng tối ưu hệ thống iOS nên dù không có nhiều RAM, các trải nghiệm trên iOS vẫn luôn đem lại cảm giác mượt mà nhất.

Đó là chưa kể, model iPhone XS Max sở hữu con chip Apple A12 Bionic với hiệu năng khủng nhất thế giới smartphone hiện nay hứa hẹn sẽ cho tốc độ xử lý và trải nghiệm mượt mà hơn rất nhiều. Theo tiết lộ, iPhone XS Max chỉ có RAM 4GB. Với mức RAM thấp hơn nhiều so với Android, liệu rằng có sự khác biệt nào giữa tốc độ của hai thiết bị phải xử lý đa nhiệm?

Mới đây chuyên trang PhoneBuff đã có dịp so sánh tốc độ giữa OnePlus 6T McLaren Edition (RAM 10GB) và iPhone XS Max (RAM 4GB) để tìm ra sự khác biệt.

Thông số giữa OnePlus 6T McLaren Edition và iPhone XS Max

Bài kiểm tra của PhoneBuff gồm hàng loạt các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Word, Excel, SnapSeed, trên Adobe Premiere Clip,…Với bài thử nghiệm đầu tiên nhằm đo tốc độ mở ứng dụng, iPhone XS Max và OnePlus 6T McLaren Edtion có màn thể hiện "một chín một mười".

Các ứng dụng ban đầu chưa tạo ra sự khác biệt

Do phải vất vả xử lý video nặng trong ứng dụng Adobe Premiere Clip nên OnePlus 6T đã bị iPhone XS Max bỏ xa

Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi hai máy phải chuyển đổi và lưu video trên ứng dụng Adobe Premiere Clip. Chiếc iPhone XS Max chỉ mất khoảng 1-2 giây để lưu video thành công trong khi Oneplus 6T phải mất khoảng 3-4 giây. Qua đó, iPhone XS Max chỉ mất 1 phút 47 giây để mở mọi ứng dụng trong khi OnePlus 6T McLaren Edition mất tới 1 phút 52 giây.

Bài thử thứ hai nhằm kiểm tra khả năng đa nhiệm và load lại ứng dụng của hai thiết bị. Lúc này iPhone XS Max vẫn xuất sắc vượt trước OnePlus 6T McLaren Edition.

Kết quả thống kê sau hai vòng, iPhone XS Max dẫn trước với thời gian hoàn thành cả hai vòng chỉ là 2 phút 22 giây còn OnePlus 6T McLaren Edition là 2 phút 23 giây. Sự chênh lệch tuy không đáng kể nhưng cho thấy, RAM không phải là yếu tố quyết định tốc độ xử lý ứng dụng của một chiếc smartphone.

iPhone XS Max xuất sắc thắng OnePlus 6T McLaren Edition

Màn đọ tốc độ giữa OnePlus 6T McLaren Edition và iPhone XS Max

Mai Huyền

Chủ đề khác