VnReview
Hà Nội

Apple lạm dụng thông báo đẩy để quảng cáo, người dùng bực tức muốn chuyển sang Samsung

Apple có vẻ đang học theo cách của nhiều hãng Android khi liên tục gửi các tin nhắn quảng cáo, chào mời sử dụng iPhone hoặc dịch vụ mới. Tuy nhiên cách làm này của Apple khiến nhiều người bực bội, thậm chí muốn chuyển sang smartphone Samsung.

Theo trang Macrumors, Apple mới đây bị phát hiện cố tình gửi các thông báo đẩy (pusk notification) làm phiền người dùng. Mới hồi đầu tháng này, giới công nghệ còn xôn xao sau vụ Apple gửi tin nhắn chào mời người dùng nâng cấp iPhone XR qua chương trình iPhone Upgrade Program thì tới nay Apple lại tiếp tục gửi tin nhắn quảng cáo chương trình Carpool Karaoke qua thông báo trên iPhone.

Sau đó, một số người dùng cũng nhận được tin nhắn quảng cáo mời người dùng nhận mã giảm giá 50 USD khi mua loa Homepod và thông báo về việc Apple Music đã được tích hợp trên loa thông minh Amazon Echo.

Mặc dù những quảng cáo trên chỉ được gửi giới hạn cho một số người dùng nhưng đáng nói, Apple lại gửi thông báo này không ít hơn 2 lần trong vòng nhiều tuần. Lần đầu Apple gửi thông báo vào ngày 7/12 và lần sau đó là 14/12.

Apple đã sử dụng ứng dụng TV để phát quảng cáo nhưng chưa nhận được sự đồng ý của người dùng. Động thái trên của Apple thậm chí còn đi ngược lại các nguyên tắc của App Store, đó là cấm các nhà phát triển gửi tin nhắn spam, lừa đảo không mong muốn tới khách hàng.

Một người dùng iPhone đã chia sẻ sự bức xúc qua bài đăng trên Twitter. Người dùng có tên Lex khẳng định nếu còn phải nhận những thông báo mời chào như vậy nữa, anh ta sẽ chuyển sang dùng smartphone Samsung.

Đoạn Twitter cảnh báo được gửi tới Apple

Apple từng gửi thông báo chào mời người dùng nâng cấp lên iPhone XR

Trong trường hợp bạn vẫn nhận được các thông báo từ Apple, bạn có thể ngăn chặn sự khó chịu này bằng cách tắt thông báo cho các ứng dụng trong Settings (Cài đặt). Cụ thể bạn truy cập vào mục Notifications (Thông báo) > Music or TV (Âm nhạc và TV) > Gạt để tắt nút Allow Notifications (Cho phép thông báo).

Mặc dù vậy, cách này cũng sẽ khiến bạn không thể nhận được những thông báo cần thiết và quan trọng khi dùng ứng dụng Apple Music hay Apple TV.

Đây không phải lần đầu tiên Apple gửi các thông báo như vậy tới người dùng, chỉ có điều Apple đang lạm dụng chúng, và rõ ràng người dùng không mấy vui vẻ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác