VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone phàn nàn bị mất kết nối dữ liệu di động sau khi cập nhật lên iOS 12.1.2

Không lâu sau khi tung ra bản cập nhật iOS 12.1.2 vào hồi cuối tuần trước, nhiều người dùng iPhone trên thế giới đã phản ánh về lỗi phát sinh làm mất kết nối dữ liệu di động với phiên bản iOS mới nhất này.

Có lẽ do việc phát hành quá gấp gáp đã khiến bản cập nhật iOS 12.1.2 gặp phải lỗi phát sinh không đáng có. Hồi đầu tuần trước, Apple đã tung ra iOS 12.1.2 nhằm sửa lỗi kết nối di động khiến nhiều người khó kết nối mạng di động 4G. Ngoài ra bản cập nhật này còn sửa lỗi eSIM và thay đổi cách quản lý ứng dụng, hòng tránh án phạt tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, không lâu sau khi bản cập nhật tới tay người dùng, đã có không ít người phản ánh về lỗi phát sinh giống với phiên bản trước, thậm chí còn tồi tệ hơn.

Theo Forbes, bản cập nhật iOS 12.1.2 thực sự gây ra các vấn đề kết nối mạng di động cho người dùng iPhone trên thế giới.

Một người dùng Twitter có tên @kevbursh chia sẻ, sau khi cập nhật lên iOS 12.1.2, iPhone của anh bị mất kết nối di động. Anh đã cố thử reset lại cài đặt mạng và reset cả máy, gắn lại thẻ sim nhưng vẫn không cách nào khắc phục được.

Bên cạnh đó, một người dùng iPhone ở Ireland cũng xác nhận, iPhone 7 sau khi cập nhật lên iOS 12.1.2 gặp phải lỗi "không có dịch vụ" và máy không thể kết nối với nhà mạng.

Một số tweet chia sẻ về lỗi mất kết nối di động sau khi cập nhật iOS 12.1.2:

- Chiếc iPhone X của tôi bị lỗi kết nối Wi-Fi kể từ khi cập nhật lên iOS 12.1.2.

- Điện thoại của tôi không thể kết nối dữ liệu di động sau khi cập nhật iOS 12.1.2.

- Apple, khi nào thì có bản cập nhật tiếp theo? Con trai và vợ tôi không thể liên lạc chỉ vì bản cập nhật iOS 12.1.2.

- Tôi đã cài bản iOS 12.1.2 và rồi máy tôi mất sóng. Cảm ơn vì đã vội vã tung ra bản cập nhật thêm một lần nữa, Apple.

- Tôi đã cập nhật lên iOS 12.1.2 và giờ thì tôi không thể gọi, nhắn tin,… Giờ tôi phải làm gì đây hả Apple?

Cảm ơn vì món quà giáng sinh, Apple!

Phía Apple hiện chưa có bình luận chính thức nào sau khi truyền thông đưa tin. Tuy nhiên, tin tốt là Apple đang bắt đầu thử nghiệm phiên bản iOS 12.1.3. Tuy chưa rõ thời điểm phát hành nhưng chắc chắn sẽ trong tương lai gần.

Mặc dù vậy trong thời gian chờ đợi, người dùng sẽ phải tìm giải pháp thay thế bằng cách dùng điện thoại dự phòng để gọi điện hay truy cập mạng. Nếu bạn chưa cập nhật lên iOS 12.1.2, tốt hơn hết đừng vội cập nhật.

Tiến Thanh

Chủ đề khác