VnReview
Hà Nội

Instagram thử nghiệm phong cách trượt ngang để đọc tin giống Tinder, người dùng khắp nơi bức xúc

Mới đây, cộng đồng người dùng Instagram đã dậy sóng sau vụ một số người dùng phát hiện Instagram đang thử cách lướt tin mới theo chiều ngang giống ứng dụng Tinder thay vì cuộn dọc (scroll) như trước.

Theo The Verge, Instagram đã bí mật cập nhật giao diện trang chủ theo phong cách mới, áp dụng cho một số người dùng nhất định.

Có thể thấy, thay đổi rõ rệt nhất là việc đọc các bài đăng và câu chuyện không còn dễ dàng nữa vì Instagram đã thay đổi cách di chuyển bằng cách vuốt ngang thay vì vuốt dọc như trước. Cách làm này khá giống với ứng dụng hẹn hò Tinder.

Có lẽ Instagram muốn làm nổi bật các bài đăng và bình luận, hướng sự quan tâm của người dùng tới một chủ đề nhiều hơn là phân tâm giữa nhiều câu chuyện khi lướt tin theo chiều dọc.

Nhưng trái lại, cách làm này của Instagram đã phá vỡ thói quen bấy lâu nay của người dùng và tất nhiên sự phản đối là điều dễ hiểu.

Người phát ngôn của Facebook sau đó cũng lên tiếng khẳng định, sự cố biến giao diện từ vuốt dọc thành vuốt ngang có nguyên nhân do lỗi phát sinh. Hãng sau đó đã kích hoạt trở lại giao diện cũ cho một số người dùng chịu ảnh hưởng.

Dòng chia sẻ của Instagram sau khi nhiều người dùng gặp phải lỗi trên

Tuy nhiên, chẳng chờ Facebook hay Instagram phân trần, cộng đồng người dùng đã ngay lập tức dậy sóng vì sự đổi mới không phù hợp với cách dùng bấy lâu nay. Một người dùng đăng tải đoạn tweet với thông điệp: "Instagram à! Nếu tôi muốn Tinder, tôi đã tải Tinder về từ lâu rồi".

Có nút bấm hoàn tác cho những cập nhật mới của Instagram không?

Tôi không thích bản cập nhật này của Instagram. Nó khiến tôi muốn xóa tài khoản ngay và luôn

Thậm chí có nhiều đoạn tweet bức xúc khác của người dùng kêu gọi tẩy chay và xóa ứng dụng Instagram. Chỉ cần tìm kiếm hashtag #instagramfail trên Twitter, bạn sẽ thấy có rất nhiều lời phàn nàn của người dùng về trải nghiệm không mấy dễ chịu với giao diện Instagram mới.

Chia sẻ qua Twitter, Mosseri khẳng định Instagram luôn muốn thử nghiệm những điều mới mẻ và nếu đó chỉ là thử nghiệm nhỏ đối với một số người thì có lẽ đã không ai biết về nó. Đây chắc chắn sẽ là bài học mà Instagram cần rút kinh nghiệm sâu sắc nếu không muốn bị người dùng quay lưng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác